Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường mầm non dán thông báo đề phòng trẻ em bị bắt cóc

Trường mầm non xã Diễn Thọ (Nghệ An) mấy ngày qua đã dán thông báo lên bảng tin cảnh báo phụ huynh và giáo viên việc có kẻ bắt cóc trẻ em.

Mấy ngày gần đây, trường Mầm non xã Diễn Thọ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) dán thông báo lên bảng tin trước sân trường để phụ huynh và các cô giáo cảnh giác tránh trẻ em bị bắt cóc.

Nội dung thông báo ghi: "Hiện nay, trên địa bàn huyện Diễn Châu có một số đối tượng giả danh là người đi mua bán tóc, đồ vặt, ông nội, bà ngoại để bắt cóc trẻ em. Vì vậy nhà trường xin thông báo cho các bậc phụ huynh và các cô giáo".

Nhiều phụ huynh, người dân cho biết, họ đã cẩn thận, cảnh giác hơn trong việc trông coi, đưa, đón con, cháu đến trường học và cả ở nhà. Một số người cho rằng, đọc được thông báo họ thấy hoang mang, lo lắng.

canh bao bat coc tre em anh 1
Thông báo của trường Mầm non Diễn Thọ. Ảnh: P.H.

Theo ghi nhận, nhiều phụ huynh đưa thông tin này đưa lên Facebook cá nhân và các diễn đàn và cảnh báo các bậc ông, bà, cha, mẹ cần cảnh giác với những người lạ mặt tiếp cận với con, em mình.

Chiều 19/4, bà Cao Thị Thuận - Phó hiệu trưởng Trường mầm non Diễn Thọ xác nhận sự việc.

"Vừa qua, sau khi nghe Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu thông báo tình hình ở xã Diễn Lâm có trường hợp suýt bắt cóc học sinh, nên chúng tôi đã làm như vậy để phụ huynh và các cô giáo biết, đề phòng" - bà Thuận nói.

Cũng theo vị Phó hiệu trưởng, ngoài dán cảnh báo, nhà trường cũng quán triệt với các giáo viên và phụ huynh là đề nghị các bậc phụ huynh không nhờ người đi đón hộ học sinh. Nếu phụ huynh nào nhờ người đón phải báo cho cô giáo biết trước.

Ông Ngô Quang Long, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu cho hay, cách đây chừng vài tháng ở Trường mầm non xã Diễn Lâm có trường hợp một người vào xưng là ông của học sinh và xin đón cháu về. Rất may là cô giáo cảnh giác nên không cho người đàn ông ấy đón trẻ.

"Đến chiều cùng ngày thì ông nội thật sự của cháu mới đến trường đón cháu. Từ đó, chúng tôi có đề nghị các trường trên địa bàn huyện đề phòng, cảnh giác, không cho người lạ vào trường đón học sinh đi về" - ông Long nói. 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm