Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trương Mạn Ngọc: 'Hạnh phúc không phải là lấy chồng sinh con'

Đối với người đẹp 47 tuổi, hạnh phúc không nhất thiết phải gắn liền với 2 chữ "đàn ông".

Trương Mạn Ngọc: 'Hạnh phúc không phải là lấy chồng sinh con'

Đối với người đẹp 47 tuổi, hạnh phúc không nhất thiết phải gắn liền với 2 chữ "đàn ông".

>>Trương Mạn Ngọc tình tứ bên bồ trẻ
>>Lưu Gia Linh nói về 'tình địch'

Trương Mạn Ngọc: 'Hạnh phúc không phải là lấy chồng sinh con'
Trương Mạn Ngọc

Khi tham gia lễ trao giải của một thương hiệu xe hơi nổi tiếng trong tuần qua tại Bắc Kinh, bên lề sự kiện, Trương Mạn Ngọc đã đồng ý chia sẻ về cuộc sống và niềm đam mê hiện tại.

- Trong ngành công nghiệp giải trí, chị từng đứng trên đỉnh. Chị có còn mục tiêu nào xa hơn thế?

- Dĩ nhiên là có rồi. Trước khi tôi nhắm mắt, tôi vẫn phải luôn tiến lên phía trước. Nếu không như thế, nếu mỗi ngày chỉ có ăn uống, đi lại thì cuộc đời thật buồn tẻ. Không nhất thiết phải là có một mục tiêu gì nhất định, chỉ là tôi sẽ không ngừng học tập những cái mới và trau dồi bản thân.

- Gần đây chị đã học cái gì?

- Mấy tháng qua tôi học dựng phim. Tới studio, cùng bạn bè học cắt phim, rất thú vị. Tôi thực sự muốn có một studio cho riêng mình. Có lẽ tôi sẽ làm thế. Bất cứ điều gì mới mẻ tôi đều muốn thử.

- Vài năm gần đây, chị không đóng nhiều phim. Có phải diễn xuất không còn hấp dẫn đối với chị?

- Không hẳn là như vậy. Nếu muốn đóng phim và có một kịch bản hay, tôi sẽ lại đứng trước camera. Vấn đề là có muốn hay không. Như tôi nói, mọi thứ đều có một quá trình. Vào thời điểm này, tôi cảm giác như mình đã trải nghiệm đủ mọi góc cạnh. Nếu đóng phim, tôi sẽ chỉ như một cái máy, tôi đã quá hiểu việc diễn nên sẽ không có cảm xúc.

Hiện tại, tôi muốn nghỉ ngơi một chút, làm cái này cái kia. Có thể trong tương lai, tôi sẽ cho mọi người thấy cái mà tôi đã học được. Tôi cảm ơn rất nhiều đạo diễn, những người vẫn luôn tốt với tôi. Tôi cũng đặc biệt cảm ơn những người chưa từng quên hay từ bỏ tôi. Dẫu vậy, tôi vẫn cần có thêm thời gian trước khi quay trở lại với diễn xuất.

- Gần đây có tin đồn chị và bạn trai đã chia tay. Anh ấy cũng không xuất hiện trong sự kiện này cùng chị?

- Thỉnh thoảng có thời gian, anh ấy sẽ đồng hành cùng tôi tới các sự kiện. Lúc không có thời gian thì dĩ nhiên, bạn sẽ chẳng thấy anh ấy bên tôi. Đối với chúng tôi, đó không phải là vấn đề. Tôi không cho rằng chuyện tình cảm là thứ mà bạn có thể phán xét nếu chỉ nhìn vào bề ngoài. Tôi cũng không muốn đưa chuyện riêng tư của mình ra trước công chúng. Tôi có thể nói, tôi có rất nhiều bạn ở đây.

Trương Mạn Ngọc: 'Hạnh phúc không phải là lấy chồng sinh con'
Trương Mạn Ngọc và người tình Ole Scheeren

- Tại sự kiện này, có một đôi mới cưới. Người vợ chuẩn bị được làm mẹ, chị có ghen tỵ không?

- Ghen tỵ thì không. Thành thực mà nói, nếu muốn, tôi có thể làm được điều đó. Nhìn mọi người kết hôn và sinh con, tôi luôn cảm thấy ấm áp và ngọt ngào. Họ là những người trẻ cũng nên thử những điều mà họ muốn thực hiện.

- Định nghĩa của chị về hạnh phúc? Chị có hạnh phúc với hiện tại?

- Hạnh phúc là cảm giác được an toàn, bình yên. Nó không hẳn là cưới chồng, sinh con. Miễn là bạn cảm thấy vui vẻ và những người yêu quý luôn bên cạnh thì đó là thứ hạnh phúc tuyệt nhất.

Hiện tại, tôi cũng quan tâm tới gia đình nhiều hơn thời điểm tôi 20 hay 30 tuổi. Lúc đó, tôi quá bận. Bây giờ, khi đã qua ngưỡng 40, tôi bắt đầu nghĩ thứ tôi thực sự chờ đợi là gì. Vì vậy, tôi giảm khối lượng công việc. Đừng nói với tôi rằng trong 5 tháng tới tôi sẽ không được gặp mẹ? Với tôi, khoảng thời gian đó quá dài.

Khi còn trẻ, thứ tự ưu tiên của tôi là tình yêu, gia đình, sự nghiệp, sức khỏe. Bây giờ, với tôi, gia đình là quan trọng nhất, tình yêu ở vị trí thứ 3 và sự nghiệp là thứ 4.

Trương Mạn Ngọc: 'Hạnh phúc không phải là lấy chồng sinh con'

Sinh năm 1964, Trương Mạn Ngọc được coi là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất trong lịch sử nghệ thuật thứ 7 của Trung Quốc. Cô nổi tiếng với những bộ phim như Tâm trạng khi yêu, Anh hùng,... Tuy nhiên, từ năm 2000, số lượng phim mà nữ diễn viên xinh đẹp này tham gia chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chuyện tình cảm của Trương Mạn Ngọc cũng là một đề tài được chú ý. Cô từng bị đồn là "kẻ thứ 3" trong cuộc tình giữa Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ năm 2001, Trương Mạn Ngọc vẫn chưa đi bước nữa. Hiện tại, nữ diễn viên xinh đẹp này đang hẹn hò với chàng kiến trúc sư người Đức Ole Scheeren kém cô 7 tuổi.

Hồng Giang

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm