Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường mẫu giáo quý tộc ở Trung Quốc

Trường mầm non song ngữ Trung tâm Nhân văn và Nghệ thuật ở Quảng Châu, Trung Quốc có học phí mỗi năm lên đến 198.000 nhân dân tệ (khoảng 697,4 triệu đồng).

Tại đây, học sinh được học trong môi trường cơ sở vật chất hiện đại. Ảnh: China.com.

Thầy giáo hướng dẫn học sinh chơi golf - môn thể thao dành cho giới thượng lưu. Ảnh: China.com.

Đây là nơi cung cấp trang phục diễn kịch cho học sinh. Dù mức học phí rất cao, chỉ hai tuần sau khai giảng, trường mẫu giáo quý tộc này thu hút khoảng 70 học sinh. Ảnh: China.com.

Chương trình giảng dạy hướng tới phát triển tinh thần sáng tạo của trẻ em. Học sinh có thể tự tay dựng những tòa lâu đài theo trí tưởng tượng của bản thân dưới sự hỗ trợ của giáo viên. Ảnh: China.com.

Các em trải nghiệm những trò chơi phát triển trí tuệ trong phòng học sang trọng. Cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy tại đây hoàn toàn xứng đáng với mức học phí phụ huynh bỏ ra. Ảnh: China Vision.

Sân chơi được thiết kế giống công viên. Trường nhập cát từ Malaysia và cầu trượt từ Mỹ với chi phí lên đến hàng triệu nhân dân tệ. Ảnh: China Vision.

Trường hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế. Số học sinh tối đa trong một lớp là 20 em. Tỷ lệ giáo viên/học sinh là 1/4. Ảnh: China Vision.

Học sinh thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa như biểu diễn văn nghệ. Ảnh: China Vision.

Trường mẫu giáo dành cho giới thượng lưu này sở hữu một khu rừng nhỏ. Giáo viên thường xuyên tổ chức những chuyến dã ngoại giúp học sinh tìm hiểu thiên nhiên. Ảnh: ​China.com​.

Phụ huynh và học sinh cũng có thể tham gia hoạt động trồng cỏ, nuôi dê trong rừng. Ảnh: China Vision.

Bên trong ngôi trường có học phí 500 triệu đồng

Trong năm học 2014 - 2015, học phí các lớp 9 - 10 của trường UNIS Hà Nội là 22.325 USD, lớp 11 - 12 là 23.850 USD (khoảng 470 - 500 triệu đồng).

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm