Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường mẫu giáo Việt nhận đầu tư trên 5 tỷ từ tập đoàn giáo dục Hàn

Tập đoàn giáo dục nổi tiếng Hàn Quốc đã hỗ trợ 280 triệu won (hơn 5 tỷ đồng) cho các hoạt động từ thiện, mở rộng doanh nghiệp và xây dựng trường mẫu giáo tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Theo khảo sát của ActionAid Việt Nam và Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) hợp tác cùng UBND quận Bình Tân thực hiện năm 2018, 33% người dân ở địa phương này gặp khó khăn khi để trẻ em tiếp cận giáo dục. Các nguyên nhân được đưa ra bao gồm: Trường học cách xa nhà, thiếu lớp học và gặp khó khăn trong việc chi trả học phí.

Theo đó, trong số 5.000 trẻ em đang sinh sống trên địa bàn quận Bình Tân (TP.HCM), chỉ có 630 em có thể đến trường do số lượng lớp học hạn chế. Việc thiếu không gian học tập đã gây ra nhiều khó khăn cho quận trong việc giáo dục và tạo điều kiện giúp trẻ phát triển.

Kyowon anh 1
Đến trường là mơ ước của nhiều em nhỏ tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Hiểu được những thách thức quận Bình Tân đang gặp phải, Tập đoàn Kyowon đã quyết định tài trợ cho trường mẫu giáo Cẩm Tú (quận Bình Tân, TP.HCM) xây dựng thêm một dãy phòng học, nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận dịch vụ giáo dục của các hộ gia đình tại đây.

Ngoài ra, tập đoàn Hàn Quốc cũng thành lập một nhóm tình nguyện viên mang tên “Nhóm từ thiện toàn cầu”, để đến thăm và tham gia các hoạt động tình nguyện cũng như giao lưu cùng các em nhỏ. Đoàn tình nguyện đã sử dụng những nhân vật như hoàng tử, công chúa và các con vật… trong chương trình học tiếng Anh KidEnglish để trang trí bên trong và ngoài trường mẫu giáo, qua đó kích thích sự tò mò, sáng tạo của trẻ nhỏ.

Kyowon anh 2
Khoảng 30 tình nguyện viên thuộc nhóm tình nguyện toàn cầu đã đến TP.HCM, tham gia vẽ tranh tường và trao tặng giáo trình trẻ em.

Phát biểu tại chương trình tình nguyện (27-28/2), đại diện nhà tài trợ chia sẻ: “Tập đoàn Kyowon luôn ấp ủ xây dựng một nền giáo dục dân chủ công bằng. Bởi vậy, tất cả hoạt động của tập đoàn đều hướng đến giúp trẻ em ở mọi miền được tiếp cận nền giáo dục tốt nhất có thể. Với dự án xây dựng thêm lớp học và hoạt động tình nguyện lần này, Kyowon đã có cơ hội tiếp cận thị trường Việt Nam, tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, cũng như góp phần cải thiện hệ thống giáo dục, giúp các em học sinh trở thành những nhân tài giúp ích cho nước nhà”.

Kyowon anh 3
Nhóm tình nguyện viên tham gia sơn sửa trường Mầm non Cẩm Tú.

Kyowon thành lập năm 1985. Trong suốt 34 năm qua, tập đoàn đã cung cấp nhiều nội dung giáo dục chất lượng như tài liệu tự học, bộ giáo trình và các chương trình giáo dục ngoại ngữ… Năm 2019, Kyowon trở thành đối tác chiến lược với VNPT-Media của Việt Nam, giới thiệu chương trình giáo dục tiếng Anh thông minh Kid English đến các em học sinh mẫu giáo và cấp một tại Việt Nam.

Trong chương trình tình nguyện thực hiện tại trường Mầm non Cẩm Tú (quận Bình Tân, TP.HCM), nhóm tình nguyện của tập đoàn đã dịch toàn bộ giáo trình tiếng Anh Story Phonics sang tiếng Việt. Bộ giáo trình mang tới những câu chuyện thú vị và phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ. Đồng thời, học sinh trường Mẫu giáo Cẩm Tú cũng đã có thời gian vui vẻ cùng nhóm tình nguyện viên, thông qua các hoạt động giải trí, sáng tạo.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm