Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Mỹ tổ chức lễ tốt nghiệp sớm cho nam sinh có cha sắp mất

Ước nguyện cùng cha dự lễ tốt nghiệp của thiếu niên sống tại bang North Carolina, Mỹ trở thành hiện thực nhờ món quà đặc biệt của ngôi trường cậu đang học.

ABC News ngày 9/3 đưa tin hôm 27/2, Cameron Brown, 18 tuổi, mặc áo tốt nghiệp và tham dự buổi lễ cùng gia đình tại hội trường của trường Trung học West Stanly, bang North Carolina. 

Tại đây, nam sinh năm cuối nói: "Tôi và cha vô cùng thân thiết như những người bạn tốt. Tôi coi ông là người hùng. Vì vậy, đối với tôi, việc để cha nhìn thấy mình tốt nghiệp có ý nghĩa hơn mọi điều khác. Cha đã rất cố gắng để tôi biết rằng ông tự hào về tôi".

"Chúng tôi tin dù bác sĩ nói điều gì, mọi thứ có số phận. Cha tôi là một chiến binh", Cameron nhấn mạnh.

le tot nghiep som anh 1
Nhà trường tổ chức buổi lễ đặc biệt cho Cameron Brown để cha của nam sinh có thể nhìn thấy con trai tốt nghiệp trước khi qua đời. Ảnh: ABC News.

Năm 2011, các bác sĩ chẩn đoán ông Brian Brown, 43 tuổi, mắc bệnh xơ gan. Hai năm sau, ông bị ngã cầu thang trong khi giúp hàng xóm. Vụ tai nạn khiến ông bị liệt.

Wendy Brown, mẹ của Cameron, nói với ABC News rằng bác sĩ cho hay chồng của bà không còn nhiều thời gian.

Sau khi biết tin, Kim Page, Hiệu trưởng trường Trung học West Stanly, cùng các đồng nghiệp quyết định tặng cho gia đình Brown món quà bất ngờ và đặc biệt. Đó là buổi lễ tốt nghiệp sớm dành cho nam sinh 18 tuổi. Song, gia đình Brown nghĩ họ chỉ đang tham dự một buổi diễn tập.

"Thư ký của tôi nói trường có trang phục tốt nghiệp, hãy làm điều gì cho cậu bé. Sau đó chưa đầy 24 tiếng, chương trình đã diễn ra", Page thông tin.

Hàng trăm người tới dự buổi lễ trong hội trường, nơi cái tên Cameron Brown được xướng lên trên sân khấu.

“Thật tuyệt vời, bạn hãy nhìn xem Cameron tự hào làm sao. Đó là điều ý nghĩa nhất. Hai cha con rất thân thiết”, mẹ của nam sinh chia sẻ.

Cameron là tiền vệ của đội bóng đá trường Trung học West Stanly. Mùa thu năm nay, cậu sẽ vào Đại học Averett tại thị trấn Danville, bang Virginia và chơi cho đội bóng đá của trường.

Ông Brian trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 8/3, Cameron xác nhận với ABC News.

Chàng sinh viên nghèo bất ngờ qua đời trước ngày tốt nghiệp

Không may gặp tai nạn trên đường đi làm về, Trần Trọng Ánh - chàng sinh viên hiền lành của ĐH Kiến trúc Hà Nội - đã qua đời sau một tuần điều trị.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm