Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng nhóm của Muse hé lộ về album mới

Qua một cuộc hỏi đáp nhanh trên Twitter, Matthew Bellamy tiết lộ những thông tin đầu tiên về album thứ bảy của nhóm nhạc huyền thoại Muse.

Trả lời người hâm mộ về sản phẩm âm nhạc tiếp theo, Matthew Bellamy cho biết: “Album mới sẽ hết sức nặng nề”. Dù thông tin mới chỉ được anh tiết lộ vô cùng nhỏ giọt nhưng tay guitar kiêm giọng ca chính của Muse lạc quan cho rằng quá trình sáng tác và thu âm album thứ bảy của nhóm đang diễn ra hết sức suôn sẻ. Anh cũng bày tỏ hy vọng rằng album này sẽ có thể trình làng trong mùa hè 2015.

Matthew Bellamy muốn đưa Muse trở lại với âm nhạc thời kỳ đầu của nhóm trong album mới.

Trong quá khứ, Matthew Bellamy cũng từng úp mở với tạp chí âm nhạc Rolling Stone rằng album thứ bảy của Muse sẽ nặng nề hơn so với hai album gần đây nhất là The ResistanceThe 2nd Law. Đồng thời, nhóm cũng muốn trở về với phong cách tối giản của thời kỳ đầu tiên qua lời chia sẻ của người trưởng nhóm rằng: “Tôi linh cảm rằng album tiếp theo sẽ thực sự tách biệt với hai album gần đây vốn mang cả những yếu tố của nhạc điện tử và hòa tấu. Album mới sẽ trở về với những gì đơn giản nhất và gợi cho người nghe nhớ tới những điều cơ bản trong mỗi con người chúng ta”.

Ngoài ra, trong cuộc hỏi đáp, Matthew Bellamy còn đăng tải một bức hình chụp Tom Kirk - người chuyên thực hiện các video clip cho Muse, bên cạnh tư liệu suốt 15 năm lịch sử nhóm, kèm theo lời hứa hẹn rằng: “YouTube sẽ sớm bị tấn công dồn dập”.

HÌnh ảnh Tom Kirk được Matthew Bellamy chia sẻ lên Twitter.

Năm 2014 hẳn là một quãng thời gian yên ắng của Muse sau khi họ trình diễn tại lễ bế mạc Olympic London, phát hành album thứ sáu The 2nd Law trong năm 2012 rồi đi lưu diễn khắp thế giới suốt một năm sau đó. Quãng thời gian chờ đợi giữa các album của Muse thường là khá lâu, nhưng mỗi sản phẩm âm nhạc của họ đều có chất lượng rất cao và đem đến cho khán thính giả những điều bất ngờ thú vị.

Được thành lập từ năm 1994, hiện Muse đã phát hành tổng cộng sáu album bao gồm Showbiz (1999), Origin of Symmetry (2001), Absolution (2003), Black Holes and Revelations (2006), The Resistance (2009) và The 2nd Law (2012). Cả sáu album kể trên đều giành được danh hiệu đĩa bạch kim tại nước Anh.

Nhật Nhật

Bạn có thể quan tâm