Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường ở TP.HCM tuyển học sinh lớp 6 đạt điểm tối đa Toán, Tiếng Việt

Trường Trung học Thực hành Sài Gòn công bố phương thức tuyển sinh lớp 6. Theo đó, thí sinh phải có tổng điểm kiểm tra cuối năm môn Toán và Tiếng Việt đạt 20/20.

Theo công bố, trường Trung học Thực hành Sài Gòn (thuộc Đại học Sài Gòn) dự kiến tuyển sinh 250 chỉ tiêu. Trong đó, 50% chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu quận 5, TP.HCM, 50% chỉ tiêu còn lại dành cho học sinh quận khác trong thành phố.

Học sinh đăng ký xét tuyển cần đáp ứng điều kiện là đã hoàn thành chương trình tiểu học, có hồ sơ hợp lệ, ở trong độ tuổi hợp lý (căn cứ theo giấy khai sinh) và có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM.

Truong Trung hoc Thuc hanh Sai Gon tuyen sinh lop 6 anh 1

Trường Trung học Thực hành Sài Gòn công bố phương thức tuyển sinh lớp 6. Ảnh: Liên đội trường THTH Sài Gòn.

Ngoài ra, hội đồng tuyển sinh của trường đặt ra một số yêu cầu về kết quả học tập cho học sinh đăng ký xét tuyển. Cụ thể, trong năm lớp 4, các môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội, Lịch sử và Địa lý, Ngoại ngữ của học sinh phải được đánh giá là Hoàn thành tốt. Các môn còn lại được đánh giá Hoàn thành trở lên.

Đặc biệt, với năm lớp 5, học sinh phải có tổng điểm kiểm tra cuối năm môn Toán và Tiếng Việt đạt 20/20. Các môn Tự nhiên và Xã hội, Lịch sử và Địa lý, Ngoại ngữ của học sinh phải được đánh giá là Hoàn thành tốt. Các môn còn lại được đánh giá Hoàn thành trở lên.

Toàn bộ yêu cầu về năng lực, phẩm chất của thí sinh cần được đánh giá mức Đạt trở lên.

Trường Trung học Thực hành Sài Gòn sẽ căn cứ tổng điểm các bài kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 của hai môn Toán và Tiếng Việt trong năm học 2020-2021, cộng điểm khuyến khích, ưu tiên, sau đó xét từ trên xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trong đó, điểm khuyến khích là điểm cộng thêm dựa trên thành tích cá nhân của mỗi học sinh, bao gồm: Giải khuyến khích trở lên các cuộc thi cấp thành phố thuộc các lĩnh vực Thể dục - thể thao, Âm nhạc, Mỹ thuật, Văn, Toán, Tin học, Tiếng Anh, Khoa học ứng dụng trong năm học 2020-2021.

Thí sinh có trình độ tiếng Anh tương đương cấp độ A2 theo khung đánh giá châu Âu trở lên, cụ thể là chứng chỉ Flyer đạt tối thiểu 12/15 khiên, TOEFL Primary Step 2 đạt tối thiểu 4 huy hiệu cho mỗi kỹ năng, cũng sẽ được cộng điểm khuyến khích, ưu tiên.

Hội đồng tuyển sinh lưu ý thêm, nhà trường không xét giải tập thể. Thành tích cá nhân của thí sinh phải được xét, đánh giá qua các cuộc thi của Bộ GD&ĐT hoặc Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước tổ chức.

Đối với các môn thể thao đòi hỏi thi đấu theo nhóm như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bóng ném... trường chỉ xét thành tích huy chương vàng cấp thành phố trở lên.

Trường hợp học sinh đạt nhiều giải thưởng, giấy khen, giấy chứng nhận cùng một bộ môn, trường Trung học Thực hành Sài Gòn sẽ chỉ xét một thành tích cao nhất.

Nếu nhiều học sinh có đồng điểm xét tuyển, nhà trường sẽ ưu tiên xét những học sinh có hộ khẩu thường trú tại các địa điểm gần trường thuộc quận 1, 3, 5, 10.

Từ ngày 28/6-7/7, nhà trường tiếp nhận hồ sơ của thí sinh, bao gồm: Học bạ tiểu học (bản chính); giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học năm 2020-2021 (bản chính); học bạ tăng cường tiếng Anh hoặc chương trình tích hợp (nếu có); các chứng chỉ tiếng Anh (nếu có); bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận thành tích trong năm học 2020-2021 (nếu có);... Thời gian bổ túc hồ sơ bắt đầu từ 26/7 đến hết ngày 31/7.

Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 của trường THCS Cầu Giấy năm 2021

Phương thức và điều kiện tuyển sinh lớp 6 năm học 2021-2022 của trường THCS Cầu Giấy có nhiều điểm thí sinh cần lưu ý.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm