Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường quốc tế cấm truyện 'Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn'

Thư viện một trường quốc tế ở Qatar cấm truyện "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn" sau khi một phụ huynh chỉ trích sách sử dụng hình ảnh và câu từ khiếm nhã.

Trường quốc tế Tây Ban Nha SEK ở thủ đô Doha, Qatar vừa ra quyết định loại bỏ cuốn truyện "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn" khỏi thư viện sau khi một phụ huynh chỉ trích cuốn truyện mang tính gợi dục trên tờ Al-Sharq.

Trường SEK cấm sách "Bạch Tuyết và 7 chú lùn". Ảnh: Guardian.

Trong bài báo đăng ngày 21/1, phụ huynh này nêu quan điểm, cuốn sách truyện sử dụng hình minh họa và các cụm từ khiếm nhã.

Sau đó, quan chức Hội đồng Giáo dục Tối cao Qatar tiến hành điều tra. Theo Doha News, họ không nói chính xác hình ảnh nào bị phản ánh nhưng cuốn sách được nhắc đến trong bài có ảnh bìa là cảnh hoàng tử ôm Bạch Tuyết. 

Cuốn sách này được xuất bản năm 1937 dựa trên phiên bản vui nhộn của Disney, lấy ý tưởng từ câu chuyện cổ tích kinh điển của anh em nhà Grimm. 

Bà Vivian Arif, Hiệu trưởng trường SEK, cho biết, trường đã nhanh chóng xử lý vụ việc ngay khi nhận được thông tin, đồng thời gửi lời xin lỗi tới học sinh và phụ huynh.

"SEK luôn cảm thấy tự hào khi được thành lập tại Qatar. Chúng tôi chính thức xin lỗi vì bất cứ nguy hại nào do tình huống không mong muốn này gây ra", bà Arif tuyên bố.

Trường quốc tế Tây Ban Nha SEK bắt đầu hoạt động từ tháng 9/2013, có hơn 150 học sinh (tuổi từ 3 đến 18) đến từ 27 quốc gia. 

Tờ Guardian cho biết thêm, lệnh cấm này được đưa ra chưa đầy hai tuần sau khi Qatar cấm chiếu Cô gái Đan Mạch, bộ phim kể về cuộc đời một họa sĩ chuyển giới, vì làn sóng biểu tình của người dân.

Vở luyện tập Toán lớp 5 sai ngay từ trang bìa

Theo phản ánh của độc giả Dương Văn Trung (Đồng Nai), bìa cuốn vở luyện tập Toán lớp 5 in phép chia có lỗi sai đáng tiếc.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm