Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường quốc tế nổi tiếng thế giới, học sinh được du ngoạn châu Âu

Trường Quốc tế Brillantmont tọa lạc ở trung tâm thành phố Lausanne, Thụy Sĩ. Trường có học phí cao nhất nhì châu Âu, với khung cảnh và cơ sở vật chất đẹp.

Truong quoc te anh 1
Brillantmont là một trong những trường quốc tế danh tiếng nhất Thụy Sĩ và cả châu Âu, cũng như thế giới. Với mức học phí xấp xỉ 55.000 bảng Anh mỗi năm, trường này được Telegraph gọi tên trong danh sách các trường quốc tế "khó theo học nhất hành tinh".
Truong quoc te anh 2

Ngôi trường được một gia đình thành lập từ năm 1882. Sự cổ kính được thể hiện trong lối kiến trúc và cả phương pháp dạy học. Mỗi năm, trường chỉ tuyển khoảng 150 học sinh. 100 em trong số đó sẽ học nội trú.


Truong quoc te anh 3

Phong cảnh nên thơ của trường nhìn từ một phòng học. Học sinh sống chung phòng trong 5 khu nội trú. Họ cũng có thể ở phòng riêng nếu có nhu cầu. Phần lớn phòng của ký túc xá nhìn ra dãy Alps hoặc hồ Geneva thơ mộng.

Truong quoc te anh 4
Bên cạnh việc lưu lại nét cổ kính của 2 thế kỷ trước, trường cũng trang bị cơ sở vật chất hiện đại, từ phòng học đến sân thể thao. Khu vực trung tâm dành cho thể thao đa chức năng, bao gồm một phòng tập gym được trang bị đầy đủ, studio để sáng tác âm nhạc và sân khấu rộng 100 m2.
Truong quoc te anh 5

Ở Brillantmont, mỗi lớp học chỉ có 15 học sinh. Họ có 30 giáo viên đến từ 10 quốc gia sử dụng tiếng Anh. Học sinh bắt buộc phải học thêm tiếng Pháp, ngôn ngữ chính của vùng này. Tỷ lệ giảng viên/học sinh là 1/4.

 
Truong quoc te anh 6

Chương trình học được xây dựng theo từng khối lớp. Một số em có thể chỉ đến học theo năm hoặc kỳ học. Nội dung trải rộng từ các khóa STEAM về robotics và coding, cho đến âm nhạc, nghệ thuật, nhiếp ảnh...

Ở khối 10-12, học sinh có thể tham gia các bài kiểm tra quan trọng để gia nhập đại học tốt nhất trên thế giới.


Truong quoc te anh 7
Ngoài giờ học, học sinh tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. Từ các câu lạc bộ leo núi, piano đến trò chơi thẻ bài. Ngoài ra, nhà trường thường tổ chức các chuyến du ngoạn trên hồ Geneva, hoặc hoạt động "European Discovery Week", nơi học sinh được tham quan nhiều nước châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy...
Truong quoc te anh 8

Hoạt động ngoại khóa nổi bật nhất diễn ra vào cuối tuần từ tháng một đến tháng tư, khi trường tổ chức dã ngoại trượt tuyết trên đỉnh Alps. Học sinh đến với  khu du lịch nổi tiếng nhất Thụy Sĩ từ sáng sớm. Tại đây, họ được học trượt tuyết từ cơ bản đến nâng cao. Buổi chiều, các em về trường để thư giãn.

Học phí hàng chục nghìn USD/năm, trường Quốc tế Liên Hợp Quốc dạy gì?

Trưởng thành trong môi trường đa văn hóa và giáo dục hiện đại, học sinh trường Quốc tế Liên Hợp Quốc tốt nghiệp với bằng tú tài quốc tế, thường trúng tuyển các trường danh giá.


Thọ Hòa

Ảnh: Brilant Mont, Swiss Learning

Bạn có thể quan tâm