Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan đối thoại với phụ huynh về học phí

Phụ huynh và ban giám hiệu trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) đã có buổi đối thoại xung quanh vấn đề chất lượng học online, công tác dạy bù và hoàn học phí.

Theo thông tin từ một số phụ huynh trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (TP.HCM), sáng 8/5, nhóm phụ huynh đã có buổi đối thoại với trường về vấn đề chất lượng dạy học online, dạy bù, học phí và một số vấn đề khác.

Chị T. L., phụ huynh học sinh của trường, cho biết tại cuộc họp, phụ huynh vẫn muốn trường dạy bù ít nhất 2/3 thời gian đã nghỉ dịch. Nội dung giảng dạy, trường có thể trao đổi với phụ huynh hướng điều chỉnh cho phù hợp tình hình chỉ có khoảng 50% giáo viên trong dịp hè.

Trường hợp không thể dạy bù, phụ huynh đề nghị hoàn học phí với mức 70% cho 14 tuần nghỉ dịch.

hoc phi mua dich truong quoc te anh 1

Hiệu trưởng trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan trao đổi với báo chí. Ảnh: Minh Nhật.

Phụ huynh cũng đề nghị trường gửi thời khóa biểu chi tiết cho 7 tuần học sinh quay trở lại trường và giáo trình tóm lược của chương trình học mà nhà trường cam kết với phụ huynh khi đăng ký nhập học.

Trong đó, bao gồm các nội dung tối thiểu như số tiết học của từng môn, kết quả học sinh cần đạt được của mỗi môn để phụ huynh hiểu được cam kết chất lượng giáo dục của trường.

Trao đổi với báo chí chiều cùng ngày, bà Bùi Thị Phượng Liên, Phó giám đốc điều hành thường trực của VFIS, xác nhận trường đã họp với nhóm 17 phụ huynh có những kiến nghị về nhiều vấn đề.

Tại cuộc họp, nhà trường đã giải thích những chính sách học phí, thời gian dạy bù, chất lượng dạy online và một số vấn đề phụ huynh thắc mắc. Trường cũng ghi nhận ý kiến, đề nghị của phụ huynh và thống nhất ngày 15/5 sẽ có câu trả lời.

Hiệu trưởng nhà trường, bà Seija Nyholm, cho hay trước cuộc gặp hôm nay, trường có buổi họp online với toàn bộ phụ huynh vào ngày 25/3. Những phụ huynh gửi thư ý kiến đến trường đều được giải đáp đầy đủ.

Trước đó, như Zing thông tin, nhóm phụ huynh trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan gửi đơn cầu cứu khẩn cấp và nhờ các cơ quan Bộ GD&ĐT, UBND TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM giải quyết vấn đề chất lượng dạy online và học phí của trường trong mùa dịch.

Phụ huynh cho rằng chất lượng dạy học online không cao nên đề nghị thời gian dạy bù phải bằng ít nhất 2/3 thời gian học sinh nghỉ. Nếu nhà trường không thể dạy bù với thời gian yêu cầu, phụ huynh đề nghị được hoàn trả học phí.

Tuy nhiên, phía nhà trường cho rằng trường cố gắng hết mức cũng chỉ có thể kéo dài năm học thêm 2 tuần, kết hợp 3 tuần trong khóa hè để dạy bù cho học sinh.

Về chất lượng học online, trường đã bắt đầu dạy ngay từ khi có thông báo nghỉ dịch và đã có nhiều biện pháp hỗ trợ tối đa để học sinh nắm được nội dung chính của chương trình.

Ngoài ra, trường hoàn trả toàn bộ tiền ăn uống, xe đưa rước trong học kỳ II. Sau khi học sinh đến trường trở lại, các em được sử dụng dịch vụ này miễn phí.

Trường cam kết không tăng học phí năm học sau và giảm 10% cho những phụ huynh thanh toán sớm.

Phụ huynh trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan kêu cứu, phản đối học phí

Nhóm phụ huynh trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan, TP.HCM, kêu cứu vì trường không đồng ý dạy bù thời gian như mong muốn. Trường cũng không hoàn trả học phí khi học sinh nghỉ.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm