Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trương Thế Vinh làm chiến sĩ giải phóng trong phim mới

Trong “Đường xuyên rừng”, nam diễn viên lột xác để hóa thân thành người tổ trưởng của một đội quân giải phóng, phải băng qua rừng giữa muôn trùng vây.

Cùng với bộ phim tài liệu Đỉnh cao chiến thắng, Đường xuyên rừng là một trong hai tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, được thực hiện và ra mắt nhân dịp kỷ niệm đất nước thống nhất 40 năm.

Bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Con đường xuyên rừng của nhà văn Lê Thế Thảo, tác phẩm được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật năm 2012.

Đường xuyên rừng lấy bối cảnh chiến dịch Junction City năm 1967 của quân đội Mỹ.
Đường xuyên rừng lấy bối cảnh chiến dịch Junction City năm 1967 của quân đội Mỹ.

Đường xuyên rừng cố gắng tiếp cận và phản ánh chiến tranh trung thực, khốc liệt, sống động với góc nhìn đa chiều và nhân văn, như những ghi chép của “các chiến sĩ làm văn nghệ”. Tác phẩm chuyển thể của đạo diễn Xuân Cường lấy bối cảnh là chiến dịch càn quét quy mô Junction City diễn ra năm 1967 tại chiến trường miền Nam của Mỹ.

Trong phim, nam diễn viên Trương Thế Vinh lột xác để trở thành nhân vật tổ trưởng của một đội quân bị lạc trong rừng. Đây được coi là một vai diễn lạ và khác biệt hoàn toàn so với hình ảnh thường thấy của anh.

Tạo hình nhân vật Vinh của Trương Thế Vinh, người đội trưởng bất đắc dĩ của một đội quân bị lạc trong rừng.
Tạo hình nhân vật Vinh của Trương Thế Vinh, người đội trưởng bất đắc dĩ của một đội quân bị lạc trong rừng.

Tuy nhiên, bộ phim không chỉ mô tả chiến tranh, đói khát, bệnh tật, bom đạn, mà còn đan xen những khoảnh khắc rung động của mối tình bất ngờ giữa Vinh (Trương Thế Vinh) và Thu Hà (Tăng Huỳnh Như), một người tổ trưởng bất đắc dĩ với một cô diễn viên múa.

Ngoài ra, Đường xuyên rừng còn có sự tham gia của nhiều diễn viên quần chúng người nước ngoài. Các pha hành động, cháy nổ được đầu tư công phu, với hy vọng lột tả được một phần ác liệt của chiến dịch Junction City.

Hai nhân vật chính, Thu Hà và Vinh, của bộ phim Đường xuyên rừng.

Bên cạnh hai tác phẩm mới, khán giả còn có cơ hội thưởng thức lại nhiều bộ phim trong thời gian gần đây của điện ảnh Việt nhân dịp kỷ niệm ngày lễ 30/4 năm nay như Những đứa con của làng, Thầu Chín ở Xiêm, Nhìn ra biển cả… tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

T.L.

Bạn có thể quan tâm