Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường tiểu học Nguyễn Trãi ở Nghệ An 'chia tay' VNEN

Thạc sĩ Thái Khắc Tân, Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh cho biết, hiện trường tiểu học Nguyễn Trãi sử dụng sách giáo khoa giảng dạy, tài liệu học VNEN chỉ là sách tham khảo.

Ngày 7/9, anh LVN, phụ huynh lớp 4 trường tiểu học Nguyễn Trãi (phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An) cho biết: “Con tôi đã được học theo SGK hiện hành, ngồi học theo từng hàng hướng lên bảng như trước đây. Được biết các lớp khác cũng như vậy. Chúng tôi rất mừng vì con không còn phải học thí điểm VNEN”.

Tuy nhiên, anh N cho biết phía nhà trường chưa có thông báo chính thức với phụ huynh. “Tôi sợ nhà trường hôm sau sẽ quay lại VNEN”, anh N lo lắng.

Chị Trí, có con học lớp 4 cũng thông tin là con chị không còn phải học VNEN.

Khi PV hỏi có bao nhiêu phụ huynh đề xuất bỏ VNEN, quay lại chương trình hiện hành, cô Trần Thị Nga cho biết, “trường đã gửi lên Phòng, Phòng về làm luôn, họ tập hợp, nhà trường không có số liệu” (?).

truong khong day VNEN anh 1
Tiến sĩ Thái Huy Vinh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An: Vận dụng linh hoạt các phương pháp giáo dục, đảm bảo quyền lợi người học. Ảnh: Lao Động.

Về chương trình học, cô Nga nói: “Nhà trường vẫn dạy học bình thường, dạy học các phương pháp bình thường như mọi năm, không có gì thay đổi”. PV hỏi hiện nhà trường sử dụng SGK hiện hành hay tài liệu VNEN để dạy học, cô Nga cho biết: “Sách hiện hành thì phụ huynh tham khảo bình thường; từ lâu giờ phụ huynh có cả hai sách để tham khảo”(?).

Thầy Thái Khắc Tân - Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh trao đổi, hiện Phòng chưa nắm được số liệu về nguyện vọng của phụ huynh trường tiểu học Nguyễn Trãi, do trường chưa báo cáo lên.

“Ở trường Nguyễn Trãi vẫn dạy học bình thường, sử dụng sách giáo khoa, còn tài liệu VNEN chỉ là tài liệu tham khảo cho giáo viên thôi”, thầy Thái Khắc Tân cho biết.

Cũng theo thầy Tân, hiện UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo, tuy nhiên chưa nắm được cụ thể, vì văn bản chưa gửi về.

Phụ huynh tụ tập phản đối VNEN

Vào cuối tháng 8/2016, hàng trăm phụ huynh trường tiểu học Nguyễn Trãi (TP Vinh) đã tụ tập, viết đơn kiến nghị yêu cầu bỏ VNEN, quay lại chương trình truyền thống vì lý do chủ yếu là con em học VNEN chất lượng học tập ngày càng đuối, và do sĩ số lớp đông, tư thế ngồi không phù hợp…

Nhiều phụ huynh trường THCS Hưng Dũng cũng kiến nghị bỏ VNEN vì lý do tương tự.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết nếu phụ huynh không đồng thuận thì không ép buộc phải học VNEN; các trường có thể vận dụng linh hoạt các phương pháp giáo dục để bảo đảm quyền lợi học sinh.

Ngày 18/8, Bộ GDĐT cũng có văn bản 4068 chỉ đạo triển khai VNEN “trên cơ sở tự nguyện”.

Phụ huynh Nghệ An đến trường phản đối học VNEN

Cho rằng học VNEN không mang lại hiệu quả cho con em mình, nhiều phụ huynh đã đến trường tiểu học Nguyễn Trãi (TP Vinh, Nghệ An) để phản đối.


http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/nghe-an-truong-tieu-hoc-nguyen-trai-da-chia-tay-vnen-590170.bld

Theo Quang Đại/ Lao Động

Bạn có thể quan tâm