Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường top trên phải lấy ngưỡng điểm xét tuyển cao hơn

Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, một số đại học top trên đã công bố điểm xét tuyển thì rút lại và công bố ngưỡng điểm chuẩn sao cho tương xứng vị thế của trường.

Tại buổi tổng kết năm học 2015 - 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 tại Hà Nội sáng 5/8, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu hiệu trưởng các trường đại học lớn, các trường thuộc tốp trên công bố mức điểm sàn cao hơn ngưỡng điểm sàn của Bộ GD&ĐT để xét tuyển.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, điểm sàn 15 mà Bộ GD&ĐT công bố là mức tối thiểu. Năm ngoái, rất nhiều thí sinh đăng ký vào các trường này và "mắc kẹt" vì mức điểm chuẩn đầu vào chênh lệch quá xa so với điểm sàn và điểm của thí sinh.

Xet tuyen dai hoc anh 1
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội nghị ngày 5/8. Ảnh: Quyên Quyên.

Do đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị hiệu trưởng các trường đại học lớn, các trường tốp trên phải công bố mức điểm sàn cao, sát với điểm chuẩn đầu vào dự kiến, tạo thêm cơ hội tuyển sinh cho các trường tốp dưới và quan trọng nhất là minh bạch, không làm mất cơ hội của thí sinh có mức điểm xung quanh ngưỡng điểm sàn.

Cũng theo người đứng đầu ngành giáo dục, nếu các trường đã công bố điểm rồi thì rút lại và công bố ngưỡng điểm chuẩn sao cho tương xứng vị thế của trường.

Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo rất sát sao vấn đề này để tránh thiệt thòi cho các thí sinh và các trường tốp dưới.

Đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn

Điểm chuẩn cao nhất vào Đại học Luật TP HCM năm nay là 24 với ngành Luật và thấp nhất 20,3 đối với ngành Quản trị kinh doanh.

Những lưu ý khi xét tuyển đại học 2016

Từ 1/8, các trường đại học nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển 2016. Năm nay, thí sinh không được rút hồ sơ ở tất cả các đợt xét tuyển đại học.

Phan Lê

Bạn có thể quan tâm