Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trường và phụ huynh nên rút kinh nghiệm chuyện chê cà vạt'

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, nhà trường và phụ huynh nên rút kinh nghiệm sau câu chuyện về chiếc cà vạt và điều quan trọng nhất là cháu bé đã ổn định chỗ học mới.

Liên quan việc phụ huynh phản ánh con bị đuổi học vì mẹ chê cà vạt của trường trên Facebook, chiều 9/9, trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, đã nhận được báo cáo của trường VStar.

Theo báo cáo này, phụ huynh đã rút học bạ và chuyển con đến trường tiểu học gần nhà. Sở GD&ĐT cũng nhận được một đơn chuyển trường do phía VStar gửi, trong đó chị Nguyễn Thanh Hiếu (35 tuổi, mẹ bé Hải) xin cho con về học tại trường tiểu học Nguyễn Hiền, quận 2, TP HCM. Nhà trường đồng ý cho Hải chuyển trường từ ngày 1/8.

Mẹ cháu bé bị đuổi học: Tôi không ngờ hậu quả từ Facebook

“Tôi cũng có lỗi sai của mình. Tôi là người mẹ ăn nói hồ đồ đến mức con bị đuổi học” - phụ huynh chê cà vạt trường Vstar xấu trên Facebook - chia sẻ.

Ông Hoàng cho biết, Sở GD&ĐT TP HCM quan tâm nhất là chỗ học của cháu bé. Hiện tại cháu đã ổn định việc học tại trường công lập, còn chuyện riêng giữa nhà trường và phụ huynh sẽ tự giải quyết. Sở GD&ĐT chỉ mời phụ huynh và nhà trường cùng ngồi lại nói chuyện trong trường hợp cháu bé không có chỗ học và nhận được phản hồi từ hai phía.

Qua câu chuyện này, ông Hoàng cho rằng, phía nhà trường và phụ huynh nên xem lại cách hành xử để có bài học cho riêng mình. Phụ huynh không nên đưa thông tin chê đồng phục của nhà trường lên mạng xã hội với những lời nói có phần hơi nặng nề, khiến thông tin bị hiểu theo nhiều cách khác nhau. Cách tốt nhất để giữ mối quan hệ giữa phụ huynh và nhà trường là góp ý trực tiếp trên tinh thần xây dựng. Nhà trường cũng nên ngồi lại để bàn luận về quy trình làm việc.

Đồng phục trường VStar. Ảnh: Website nhà trường.
Đồng phục trường VStar. Ảnh: Website nhà trường.

Theo báo cáo của trường VStar, nhà trường có biết sự việc phụ huynh đăng tải hình ảnh và chia sẻ thông tin trên Facebook. Phụ huynh không nên hành xử như vậy, hãy tôn trọng nhà trường và tôn trọng thầy cô giáo của con em mình.

Đến giữa tháng 6, nhân viên đã gọi điện mời phụ huynh vào trường. Tuy nhiên, phụ huynh nói không sắp xếp được thời gian. Nhân viên của trường nói rằng, khi nào phụ huynh gặp được thì báo lại.

Đến ngày 19/6, trường gửi tin nhắn thông báo đóng học phí cho năm học mới nhưng phụ huynh điện thoại nói đang ở Hà Nội, đến tháng 7 mới về. Nhân viên của trường tiếp tục xin lịch hẹn sau khi phụ huynh về TP HCM. Phụ huynh nói khi nào về sẽ liên lạc với trường.

Ngày 3/8, nhà trường và phụ huynh trao đổi về chuyện cà vạt, có tranh luận nhưng cuối cùng hai bên không tìm được sự đồng thuận trong cách hành xử, trong việc giáo dục học sinh nên phụ huynh xin rút học bạ.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn trước đó, chị Nguyễn Thanh Hiếu khẳng định, con mình bị buộc thôi học và cho đến giờ gia đình vẫn chưa nhận được văn bản chính thức về việc này.

Nữ phụ huynh chia sẻ: “Tôi cũng có lỗi sai của mình. Tôi là người mẹ ăn nói hồ đồ đến mức con bị đuổi học”.

"Viết trên Facebook không phải lời nói theo gió bay nữa, mà có sức lan tỏa mạnh, mọi người hãy cẩn trọng khi phát ngôn trên đó", chị Hiếu nói.

Bé lớp 3 bị trường đuổi học vì mẹ chê đồng phục xấu

Chị Hiếu chia sẻ vài dòng trên trạng mạng cá nhân về đồng phục trường con mình đang theo học, không ngờ điều đó lại làm khổ cháu bé.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm