Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy đuổi 3 thanh niên mang địa sâm đi tiêu thụ trên sông

Phát hiện cảnh sát đường thủy truy đuổi, 3 thanh niên vận chuyển địa sâm định nhảy xuống sông để thoát thân nhưng đã bị bắt giữ.

Ngày 22/1, Phòng cảnh sát giao thông đường thủy (PC68) Công an TP HCM cho biết vừa bàn giao 160 kg địa sâm vận chuyển trái phép cho trạm kiểm lâm Tam Thôn Hiệp (huyện Cần Giờ) xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào chiều 19/1, Phòng PC68 phối hợp với lực lượng kiểm lâm Tan Thông Hiệp phát hiện 3 thanh niên đang vận chuyển địa sâm trái phép bằng xuồng trên tuyến sông Đồng Nai.

Thấy lực lượng chức năng, những người này liền tăng tốc độ bỏ chạy. Hai tổ công tác Phòng PC68 nhanh chóng truy đuổi và phối hợp với lực lượng kiểm lâm Tam Thôn Hiệp bố trí chốt chặn. Bị đón lỏng, các thanh niên này tính nhảy xuống sông thoát thân nhưng bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ cùng toàn bộ tang vật.

Tại cơ quan công an, các thanh niên khai là Trần Văn Công (32 tuổi), Viêm Nhật Thành (24 tuổi), Phan Thế Lộc (25 tuổi) cùng ở huyện Cần Giờ và thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo cơ quan chức năng địa sâm là loại cấm buôn bán nhưng tình trạng này vẫn xảy ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái.

Thu nhập nghèo của thợ săn sâm đất rừng Cần Giờ

Giá sâm đất (sá sùng) khô được bán tại TPHCM có lúc lên đến 500.000 đồng/ kg, nhưng thu nhập của những người đi săn ở An Thới Đông chưa bao giờ được quá nửa cân mỗi ngày.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm