Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy nã tài xế thuê xe mang đi cầm cố

Thái bị nghi đã làm giả giấy tờ ôtô 7 chỗ để mang đi cầm cố tài sản lấy gần nửa tỷ đồng. Tên này đã bị công an phát lệnh truy nã toàn quốc.

Ngày 20/9, Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và truy nã toàn quốc đối với Ngô Quốc Thái (26 tuổi, ngụ phường Long Tuyền, quận Bình Thủy) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát cho biết nam thanh niên 26 tuổi này là tài xế, thường thuê xe Innova 7 chỗ của chủ cơ sở tại quận Bình Thủy, với giá tiền 700.000 đồng/ngày. Thời gian đầu, Thái trả tiền đầy đủ nên chủ phương tiện khá tin tưởng.

Khoảng tháng 9/2017, Thái không trả tiền thuê xe và chiếm đoạt phương tiện bỏ trốn. Cảnh sát vào cuộc điều tra, phát hiện ôtô 7 chỗ được cầm cố cho chủ cơ sở tại tỉnh Sóc Trăng, với số tiền 450 triệu đồng.

Thái bị nghi đã làm giả giấy tờ ôtô 7 chỗ để đưa cho chủ cơ sở khi đến cầm cố tài sản. Chủ cơ sở này cho biết Thái đến cầm 2 lần. Lần đầu, Thái vay 150 triệu đồng.

Vài ngày sau, nam thanh niên này đến trả tiền vay, chuộc xe nên chủ cơ sở cầm đồ khá tin tưởng.

"Giữa tháng 9/2017, Thái đến cầm ôtô, vay 450 triệu đồng và bỏ trốn đến nay", cán bộ điều tra cho hay.

Cảnh sát đã giám định, ôtô Thái đã chiếm đoạt của nạn nhân và mang đi cầm cố, trị giá hơn 550 triệu đồng.

Cam co xe anh 1
Nam tài xế thuê xe ở Cần Thơ rồi làm giả giấy tờ mang xuống Sóc Trăng cầm cố. Ảnh: Ảnh: Google Map. 

Lần manh mối kẻ thuê ôtô, tháo định vị rồi mang xe đi bán

Sau khi thuê 2 xe ôtô, Kiên bán một chiếc lấy 240 triệu đồng, chiếc còn lại hắn sơn lại màu, làm giả giấy tờ mang tên mình rồi đem cho thuê.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm