Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy 'thủ phạm' âm thầm giết chết ham muốn của nàng

Phụ nữ thông thường có nhu cầu ít hơn đàn ông vì sao? Dưới đây là những "thủ phạm" âm thầm giết chết ham muốn của chị em.

Dị ứng. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Allergy and Asthma Proceedings (Mỹ) thì có tới 83% số bệnh nhân mắc chứng dị ứng cho biết các triệu chứng bệnh ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống tình dục của họ. Thêm vào đó, thuốc kháng histamine điều trị dị ứng thường gây ra tình trạng “khô hạn”, vì vậy bạn sẽ cần đến chất bôi trơn để có thể tận hưởng “chuyện ấy".
Căng thẳng. Giữa vòng quay bận rộn của việc cơ quan, chăm sóc con cái, và việc nhà, bạn mệt mỏi và kiệt sức đến mức chẳng còn tâm trạng đâu dành cho “chuyện ấy”. Nếu bạn bị những căng thẳng trong công việc và gia đình choán hết tâm trí và thời gian thì bạn khó có thể có tâm trạng cho tình dục.
Không tự tin: Đây được coi là nguyên nhân phổ biến nhất tác động đến đời sống tình dục của chị em. Phụ nữ thường có tâm lý ngại ngùng, không tự tin về cơ thể của mình trước mặt “đối tác”. Họ có thể lo lắng vì những lí do hết sức “ngớ ngẩn” như bụng quá nhiều mỡ, nước da không trắng, không sở hữu những đường cong mỹ miều như người mẫu…
Bệnh tật về tuyến giáp: Vấn đề tuyến giáp ảnh hưởng trực tiếp đến nội tiết tố, gây rối loạn tình dục ở phụ nữ.
Tuyến thượng thận: Tuyến thượng thận chịu trách nhiệm một phần trong quá trình sản xuất hooc môn tình dục testosterone, do đó khi tuyến này gặp vấn đề, lượng testosterone sẽ giảm đáng kể kéo theo ham muốn thấp.
Cần sa: Hút cần sa có tác dụng giảm đau đối với cơ thể, do đó cần sa cũng là một trong những thủ phạm giết chết ham muốn tình dục. Cần sa cũng có thể làm khô âm đạo.
Chất gây nghiện cocaine: Cocain, heroin là những chất gây nghiện có liên quan đến làm mất khả năng đạt được cực khoái và giảm ham muốn. Nam giới sử dụng chất gây nghiện, dương vật sẽ khó cương cứng trong khi giao hợp. Còn nữ giới sẽ gặp vấn đề với làm trơn âm đạo.
Thuốc chữa bệnh. Một số thuốc trị bệnh nhất định có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các chị em bao gồm: thuốc chống trầm cảm, thuốc chữa huyết áp cao, thuốc an thần. Ngoài ra, còn một số thuốc khác như thuốc kháng histamine, thuốc chống động kinh, thuốc chống ung thư, thuốc kháng viêm không có steroid.
Thuốc tránh thai. Thuốc tránh thai có tác dụng điều khiển các nội tiết tố trong cơ thể để ngăn chặn quá trình thụ thai. Nhưng đồng thời nó cũng làm giảm ham muốn của người phụ nữ. Hoạt động của thuốc tránh thai là ngăn rụng trứng, giảm tiết hooc môn sinh dục testosterone.

http://kienthuc.net.vn/gioi-tinh/truy-thu-pham-am-tham-giet-chet-ham-muon-cua-nang-453688.html?p=9

Theo Linh Chi/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm