Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông quốc tế nói gì về VinFast President?

“VinFast biết cách gây bất ngờ”, “thiết kế ấn tượng”... là những bình luận của truyền thông quốc tế về mẫu xe SUV phiên bản giới hạn mang tên VinFast President.

“VinFast President là mẫu xe thương mại của phiên bản Lux V8, được trưng bày tại gian hàng của Magna Steyr tại Triển lãm ôtô Geneva 2019”, trang Motoring của Australia đưa tin. Mẫu xe này thừa hưởng thiết kế ngoại thất mạnh mẽ từ VinFast Lux SA2.0 - mẫu xe đạt doanh số ấn tượng trong tháng 5 năm nay.

Về ngoại thất vừa được hé lộ, trang Tempo của Indonesia nhận xét, VinFast President được trang bị lưới tản nhiệt dạng mắt cáo, nhiều đường gân nổi trên thân xe, cùng hốc gió cỡ lớn trên nắp capo và các chi tiết kim loại được sơn màu vàng đồng sang trọng.

VinFast President anh 1

VinFast President nổi bật với kiểu dáng mạnh mẽ và sang trọng.

Động cơ của VinFast President cũng được truyền thông quốc tế phân tích và đồn đoán. Paultan - chuyên trang về ôtô của Malaysia - bình luận, VinFast rất biết cách gây bất ngờ. Điểm ấn tượng nhất dưới nắp capo của chiếc xe là khối động cơ V8 dung tích 6.2L, cho công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh đi kèm, xe có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/h.

“Việc nâng cấp từ động cơ Turbo 2.0 trên chiếc Lux SA2.0 hiện tại lên động cơ V8 6.2L không phải điều dễ dàng. Đi cùng động cơ sẽ là một bộ khung gầm vững chắc cùng nhiều tính năng và công nghệ an toàn ấn tượng. Tôi rất mong chờ được thấy tận mắt chiếc xe này” độc giả người Australia - Treven L. - chia sẻ trên trang cá nhân.

Nội thất của VinFast President chưa được tiết lộ, song tờ Carspiritpk của Indonesia cho rằng, để chiếc xe có thể đạt được vận tốc 300 km/h, VinFast có khả năng sẽ gia tăng sợi carbon nhằm tăng độ cứng cáp trong cấu trúc xe, giảm trọng lượng tổng thể.

VinFast President anh 2

Các chi tiết kim loại được sơn vàng đồng tạo cảm giác cao cấp cho thiết kế ngoại thất của chiếc xe.

Bên cạnh đó, VinFast đã thành lập Viện Nghiên cứu Ôtô số 2 để nghiên cứu và phát triển các dòng xe mới. Điều này thu hút sự quan tâm không chỉ của báo chí mà cả người dân Australia. Trang Motoring nhận định, với những gì Vinfast đã làm tại Australia cùng các tính năng đặc biệt trên VinFast President và mẫu xe điện dự kiến ra mắt trong năm 2021, người dân xứ sở chuột túi có lẽ sẽ yêu thích và mong chờ xe có mặt tại thị trường này.

Trên các tờ báo của Indonesia, nhiều trao đổi và đánh giá về phân khúc thị trường mà VinFast President sẽ nhắm đến đã được đưa ra. Tờ Auto News phiên bản châu Âu cho rằng, VinFast President sẽ là sản phẩm cao cấp của hãng xe thương hiệu Việt và nằm cùng phân khúc với những mẫu SUV hạng sang.

Còn độc giả bình luận dưới bài viết của tờ Paultan cho rằng VinFast dường như hướng đến phát triển sản phẩm cho nhóm đối tượng nhất định. Và với mẫu xe này, VinFast hướng đến đối tượng khách hàng thành đạt, giới doanh nhân.

Tuy mới ra đời nhưng với tốc độ phát triển của VinFast và sự hợp tác bài bản cùng các đối tác hàng đầu thế giới, VinFast President hứa hẹn tạo ra sự chú ý lớn trên thị trường ôtô, cho thấy những bước đi tự tin, táo bạo và nghiêm túc.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm