Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông thế giới gọi Ronaldo là Vua

Mọi sự chú ý đang được đổ dồn vào C.Ronaldo sau khi cầu thủ này đăng quang ở danh hiệu Quả bóng vàng.

Ngày hôm qua, C.Ronaldo đã chính thức nhận giải Quả bóng vàng lần thứ 2 trong sự nghiệp. Lúc này, anh đang là tâm điểm của mọi sự chú ý. Giới truyền thông cũng đã không tiếc lời ngợi ca siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo khổ luyện, vượt qua chấn thương giành Quả bóng vàng

Để có thể vượt qua Lionel Messi và Franck Ribery trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2013, Cristiano Ronaldo đã phải thi đấu nỗ lực, thậm chí không ít lần đổ máu.



Tờ Marca (thân Real Madrid) đã mở màn chiến dịch tung hô “gà nhà” bằng dòng tittle “C.Ronaldo - Vua bóng đá thế giới năm 2013”. Trong khi đó, một tờ báo khác của Tây Ban Nha là AS lại nhẹ nhàng hơn với tittle: “C.Ronaldo đoạt danh hiệu QBV FIFA 2013”.

C.Ronaldo ngập tràn hạnh phúc sau khi nhận giải QBV 2013.

Những tờ báo lớn ở Bồ Đào Nha cũng nhân cơ hội này đã chuẩn bị loạt bài ngợi ca “người hùng dân tộc” C.Ronaldo. Trong đó, họ nhấn mạnh vào sự trở lại của siêu sao này sau 4 năm liên tiếp thất bại trước Messi. Tờ O Jogo nổi bật với dòng tittle: “C.Ronaldo xuất sắc nhất năm 2013”. Thậm chí, tờ A Bola có hẳn mục riêng để nói về sự kiện này.

Tờ L'Equipe của Pháp nhấn mạnh: “C.Ronaldo đã trở lại đỉnh cao”. Nhật báo hàng đầu Italia, Gazzetta cũng nói về điều này: “C.Ronaldo đã chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Messi”. Ngay cả tờ Bild cũng chấp nhận thất bại của “gà nhà” Ribery với bài viết: “C.Ronaldo xuất sắc nhất năm 2013”. Trong khi đó, tờ Guardian nhấn mạnh: “C.Ronaldo đã đoạt QBV sau mùa giải đại thành công cùng Real”.

Đáng chú ý, báo giới Brazil lại xoáy sâu vào khoảnh khắc rơi lệ của C.Ronaldo. Tờ Globoesporte có bài: “Giọt nước mắt của C.Ronaldo”. Hay tờ ESPN (phiên bản Hoa Kỳ) cũng đề cập tới vấn đề này qua bài viết: “Human Touch” (tạm dịch Tình người).

http://bongdaso.com/Truy%E1%BB%81n-th%C3%B4ng-th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi-ng%E1%BB%A3i-ca-Vua-b%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1-CRonaldo-_Art_131979.aspx

The Bongdaso

Bạn có thể quan tâm