Lãnh đạo tỉnh đi bán vải
Nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã nhận được sự sẻ chia của lãnh đạo các sở, ngành và thương giới TP HCM, nơi chiếm 50% thị trường vải cả nước, mỗi năm tiêu thụ 60.000 tấn vải.
396 kết quả phù hợp
Nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã nhận được sự sẻ chia của lãnh đạo các sở, ngành và thương giới TP HCM, nơi chiếm 50% thị trường vải cả nước, mỗi năm tiêu thụ 60.000 tấn vải.
Lục Ngạn (Bắc Giang) đã trồng hơn 60 ha vải thiều đạt chuẩn xuất khẩu đi Mỹ. Song, đến thời điểm này, các doanh nghiệp mới chỉ đến xem, chưa ai hứa đặt mua.
Chợ nổi tại tỉnh Tiền Giang là nơi ghe tàu đến trao đổi hàng hóa. Nơi đây vẫn giữ được nét sinh hoạt đặc trưng văn hóa của chợ khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Đang vào mùa thu hoạch rộ trái cây nhưng nhà vườn rất khó tiêu thụ. Đáng buồn hơn, những sản phẩm phải tốn hàng ngàn USD để làm chứng nhận GlobalGAP nhưng chỉ bán trong nước.
Sau đợt nghỉ lễ kéo dài, người dân các tỉnh An Giang, Cần Thơ... ùn ùn đổ về TP HCM mang theo nhiều loại đặc sản của miền Tây.
Từ những trái cây bình thường như bưởi Năm Roi, đào tiên, dưa hấu… nhưng qua bàn tay biến tấu tài hoa của ông đã trở thành những trái cây có hình thù lạ mắt.
Hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ sử dụng trên 2,6 tấn trái cây để kết thành bản đồ Việt Nam trong 8 ngày. Bản đồ này đã được công nhận kỷ lục Việt Nam.
Một cửa hàng điện thoại tại Hà Nội đã mua 3 tấn dưa hấu ủng hộ nông dân Quảng Nam làm quà tặng khách hàng. Đại diện đơn vị cho biết, đây là hoạt động truyền thông kết hợp từ thiện.
Cam Hà Giang giá 35.000-40.000 đồng/kg đang được khách ưa chuộng, tạo điều kiện cho một số chị em làm thêm nghề tay trái, kiếm cả triệu đồng mỗi ngày.
Không ít người làm nông nghiệp không phải để thoát nghèo, vươn lên làm giàu (bởi họ không phải là người nghèo) mà để “làm một điều gì đó cho Đà Lạt” như họ từng tâm sự.
Ông Trần Thanh Tùng, ở ấp Vồ Bà, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (An Giang) là người đầu tiên gây dựng trang trại quýt hồng trên núi Cấm - nơi được mệnh danh là “nóc nhà miền Tây”.
Các loại đặc sản vùng miền được tiêu thụ rất mạnh trong những ngày giáp tết. Nhiều cửa hàng cho biết lượng bán ra tăng hàng chục lần so với ngày thường.
Nhiều sự kiện đặc sắc, chương trình giải trí hấp dẫn được tổ chức để chào đón khách du xuân tại công viên văn hóa Đầm Sen, từ 30 Tết đến hết mùng 11 Tết Ất Mùi 2015.
Trong khi các siêu thị đã chuẩn bị hàng hóa, nhân sự, dịch vụ khuyến mãi thì tại các chợ lẻ, tiểu thương đang ngắc ngoải vì ế
Thực phẩm, rau củ đua nhau “bước chân” vào giỏ quà để đem biếu tặng, đặc sản vùng miền hay thực phẩm đắt tiền xuất hiện nhiều trong giỏ quà khiến năm nay thị trường sôi động.
Có giá không dưới 10 triệu đồng một chùm tứ quý, bưởi hồ lô trồng tại làng bưởi Tân Triều (Đồng Nai) vẫn được khách đặt mua sẵn từ tháng 8 âm lịch để chưng Tết.
15 năm trước, bưởi da xanh bán chẳng ai mua. Vậy mà bây giờ khoảng 10.000 ha bưởi da xanh ở Bến Tre và các tỉnh lân cận cũng không đủ xuất khẩu.
Trang Huffington Post (Mỹ) nhận định những thắng cảnh nguyên sơ, con người hào phóng và nền ẩm thực phong phú là những đặc điểm mà Việt Nam hấp dẫn người nước ngoài.
2015 hứa hẹn sẽ là năm đầy ấn tượng của đồng bằng sông Cửu Long khi vùng đất này liên tục được các chuyên trang du lịch nổi tiếng chọn vào top 10 điểm đến giá trị nhất.
Những giỏ quà tập hợp các loại rau, củ, quả tươi hay các loại đặc sản địa phương sẽ là xu hướng mới của thị trường quà Tết năm nay.