Vinpearl Air muốn 36 máy bay năm 2025, Cục Hàng không ủng hộ 30 chiếc
Theo báo cáo gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không đánh giá đủ điều kiện để báo cáo Thủ tướng xem xét, phê duyệt đầu tư Vinpearl Air. Cục khuyến nghị quy mô 30 máy bay vào năm 2025.
203 kết quả phù hợp
Theo báo cáo gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không đánh giá đủ điều kiện để báo cáo Thủ tướng xem xét, phê duyệt đầu tư Vinpearl Air. Cục khuyến nghị quy mô 30 máy bay vào năm 2025.
"Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019" sẽ được lần đầu tổ chức vào cuối tháng 11 tại TP.HCM.
Bamboo Airways phải xây dựng kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công phù hợp với quy mô tăng trưởng đội tàu bay đến năm 2023.
Khi nguồn phi công trở nên khan hiếm, các hãng bay mới buộc phải thu hút nhân tài bằng mức thu nhập hấp dẫn, tạo nên thị trường tuyển dụng nhân sự hàng không vô cùng cạnh tranh.
Nhờ các hãng hàng không tăng mạnh số máy bay khai thác, năm gần nhất, Công ty Cho thuê Máy bay Việt Nam ghi nhận hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu và lãi trước thuế gần 600 tỷ đồng.
Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group, cho rằng tài xế xe công nghệ đang chịu thiệt thòi và có thể con cháu chúng ta phải trả giá cho việc này trong tương lai.
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình có nhắc đến tồn tại trong năm 2018 như xảy ra một số tình huống uy hiếp an ninh, an toàn hàng không; an ninh hàng không còn chưa đầy đủ...
Ba lần thất bại khi muốn gia nhập thị trường Việt Nam, AirAsia đang chuẩn bị cho lần thứ tư với những khó khăn mới, trong đó có việc đối đầu trực tiếp với Vietjet Air.
Ở tuổi toan về hưu nhưng tài xế GrabCar Võ Mạnh Hùng vẫn ngày ngày rong ruổi trên những cung đường. Hễ ai khuyên nghỉ ngơi, ông lại phẩy tay: “Tôi còn muốn lao động”.
Dù nhiều nước cho phép các hãng hàng không sử dụng máy bay tới 30 năm tuổi chở khách, việc vận hành những chiếc máy bay cũ cũng không phổ biến do không hiệu quả về kinh tế.
Theo đại diện Bộ GTVT, nhiều hãng hàng không đang đề xuất phương án nâng trần tuổi máy bay chở khách và chở hàng thêm 5 năm.
Sau nửa năm tạm hoãn để các bên nộp chứng cứ, phiên tòa sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện GrabTaxi đòi bồi thường thiệt hại hơn 41 tỷ đồng sẽ được xét xử lại vào ngày 24/9.
Con số được ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek, đăng tải trên trang cá nhân tiết lộ về thị phần của ứng dụng gọi xe mới gia nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu.
Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm của Vietnam Airlines ước đạt khoảng 1.920 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt gấp đôi kế hoạch đề ra.
Hết quý I/2018, Vietnam Airlines vận chuyển gần 5 triệu lượt hành khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt gần 1.460 tỷ đồng.
Hy vọng mở ra với taxi truyền thống, đặc biệt là những đơn vị có tiềm lực và có bề dày thương hiệu, khi Uber Đông Nam Á đã hết sức trong cuộc đua "đốt vốn", đã bán mình cho Gab.
Phương Trang tuyên bố lấp chỗ trống Uber để lại bằng việc rót 100 triệu USD mua ứng dụng gọi xe. Tuy nhiên, với tình hình kinh doanh hiện tại Phương Trang có đủ mạnh để thực hiện?
Hàng loạt chi nhánh của Vinasun được mở ra tại các tỉnh lẻ cho thấy “ông lớn” taxi đã bắt đầu để mắt tới thị trường ngách này.
Hiệp hội taxi 3 miền mong muốn Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT có những quy định tạm thời về thí điểm Uber, Grab, hạn chế những bất cập trong thời gian chờ đợi Nghị định mới.
Sau gần 1 tháng gián đoạn, TAND TP.HCM thông tin tiếp tục hoãn phiên xử sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện Grab đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với số tiền hơn 41 tỷ đồng.