Nhà nước từ bỏ độc quyền xăng dầu và điện
Tin về việc Bộ Công Thương vừa đưa ra lấy ý kiến việc Nhà nước sẽ bỏ độc quyền kinh doanh một số hàng hóa, trong đó có điện, xăng dầu... đã đem lại một niềm hứng khởi.
203 kết quả phù hợp
Tin về việc Bộ Công Thương vừa đưa ra lấy ý kiến việc Nhà nước sẽ bỏ độc quyền kinh doanh một số hàng hóa, trong đó có điện, xăng dầu... đã đem lại một niềm hứng khởi.
Ngay sau khi xăng dầu giảm giá ngày 3/9, một vài doanh nghiệp vận tải bắt đầu giảm giá cước. Tuần này, dự kiến sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tiếp tục giảm giá.
Theo Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), thời gian qua, giá nhiên liệu bay Jet A1 tiếp tục giảm đã giúp thị trường vận tải hàng không có nhiều thuận lợi.
Bộ yêu cầu doanh nghiệp thực hiện kê khai lại giá cước phù hợp với biến động giảm giá của chi phí nhiên liệu.
Các vụ TNGT nghiêm trọng do xe container gây ra làm ám ảnh dư luận, có phần từ công tác tuyển dụng của các doanh nghiệp.
Theo dự thảo Đề án tái cơ cấu vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, ngành này sẽ có hoạt động khai thác đến toàn bộ các cảng quốc tế.
Đến năm 2020, Việt Nam sẽ có đội máy bay khoảng 200 chiếc, phấn đấu trở thành thị trường vận tải hàng không lớn thứ 5 trong khu vực ASEAN.
Mặc dù đạt mức tăng trưởng vận tải gấp 2 lần mức tăng trưởng của tổng sản phẩm quốc nội cả nước song lợi nhuận của các hãng hàng không nội địa chưa tăng trưởng tương ứng.
Doanh nghiệp vận tải chưa tăng giá cước, giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác chưa có nhiều biến động.
Lời kêu gọi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tẩy chay các doanh nghiệp vận tải chây ì giảm giá cước khiến người dân thấy vui mừng nhưng để thực hiện dịp Tết này, e không dễ.
Năm thứ trưởng, cùng bốn vị tướng quân đội tham gia Ban Giám khảo kỳ thi tuyển Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Các máy bay và tàu quân sự của Singapore đã sẵn sàng tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn máy bay mang mã hiệu QZ 8501 của hãng AirAsia (Malaysia) mất tích sáng nay.
Chiến dịch tìm kiếm chuyến bay QZ 8501 của AirAsia tiếp tục vào sáng sớm nay sau khi các phương tiện tạm nghỉ vào tối qua.
Hơn Uber và các phần mềm khác là có kết nối cả cơ quan quản lý, doanh nghiệp và khách hàng, nhưng LiveTaxi vẫn tính lộ trình, cước vận chuyển theo kiểu truyền thống.
Người Trung Quốc có câu “Hồng nhan họa thủy” (gái đẹp là nguồn gốc của mọi tai họa). Điều này có vẻ đúng khi nước này đã phát hiện 56 quan tham từ cấp tỉnh, bộ trở lên có bồ nhí.
Uber sẽ đóng thuế như một công ty công nghệ cung cấp nền tảng công nghệ để kết nối các xe nhàn rỗi và các khách hàng có yêu cầu, chứ không phải như một công ty vận tải.
Sau 10 lần giảm giá xăng dầu, cước taxi, xe khách bắt đầu giảm giá. Tuy nhiên có nhiều DN vẫn không chịu giảm cước.
Giá cước vận tải ở Việt Nam tưởng rẻ nhưng tính trên thu nhập bình quân, người Việt đang phải trả tiền cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa vào diện cao nhất thế giới.
Mong đợi sẽ đưa thị trường hàng không Việt “bay cao” hơn trong khu vực nhưng sân bay Long Thành với số vốn đầu tư 7,8 tỷ USD lại đang bị bủa vây bởi “ma trận” thông tin sai lệch.
Không cần đủ 3 năm kinh nghiệm quản lý, được nợ bằng chính trị cao cấp, chuyên viên có thể thi tuyển lên làm vụ trưởng hoặc cục trưởng.