Đà Nẵng có 195 thí sinh đạt điểm 10
Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại Đà Nẵng có 195 thí sinh đạt điểm tuyệt đối và 29 bài thi bị điểm liệt (dưới 1 điểm).
2.706 kết quả phù hợp
Đà Nẵng có 195 thí sinh đạt điểm 10
Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại Đà Nẵng có 195 thí sinh đạt điểm tuyệt đối và 29 bài thi bị điểm liệt (dưới 1 điểm).
Phổ điểm Tiếng Anh bất thường, không phải tín hiệu đáng mừng
Cô Bùi Nguyễn Hương Giang nhận định phổ điểm Tiếng Anh có hình dạng "bất thường" do đề có 80% câu hỏi ở mức nhận biết, thông hiểu, không phân hóa được học sinh khá, giỏi.
Nữ sinh đạt 3 điểm 10 kỳ thi tốt nghiệp THPT
Võ Thị Kim Anh, học sinh lớp 12 Toán 1, trường THPT chuyên Hà Tĩnh, là thủ khoa khối B kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1.
Chuyện cổ tích về cậu học trò tự kỷ giành huy chương Toán quốc tế
Với Tùng Lâm, một cậu bé "đặc biệt", hành trình để được sống với đam mê Toán học cũng là một tấm huy chương lớn cậu giành được trong cuộc đời.
TS Lê Bá Khánh Trình: 'Đội Olympic Toán học Việt Nam chưa bứt phá'
Nhiều năm dẫn đoàn dự thi Olympic Toán quốc tế, TS Lê Bá Khánh Trình cho rằng Việt Nam có tiềm năng lớn nhưng chỉ duy trì thành tích, chưa có đột phá.
Học sinh Việt Nam giành 3 huy chương vàng tại Olympic Vật lý 2021
5 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế 2021 (IPhO 2021) đã xuất sắc giành 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc.
Thành tích của Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế 12 năm qua
Kể từ năm 2010 đến 2021, đội tuyển Olympic Toán quốc tế của Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, cao nhất là hạng 3 vào năm 2017.
Đỗ Bách Khoa vào nhóm 10 thí sinh điểm cao nhất IMO 2021
Giáo viên dạy Toán của Đỗ Bách Khoa - nam sinh giành huy chương vàng IMO 2021 - cho biết em học Toán một cách tự nhiên, theo cách thưởng thức.
4 học sinh Việt Nam đều giành huy chương Olympic Sinh học quốc tế
Trong số 4 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế, một em đoạt huy chương vàng. Ba em còn lại giành huy chương bạc và đồng.
Một học sinh Việt Nam giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế
Tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế năm 2021, cả 6 em trong đoàn Việt Nam giành huy chương, trong đó, một em đoạt huy chương vàng.
Cô gái livestrem giải đề Vật lý thu hút 1,6 triệu lượt xem
Minh Thu cho hay mình từng là học sinh cá biệt và phải thuyết phục gia đình để được theo ngành sư phạm.
Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất 2 phương án tuyển sinh lớp 10
Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra phương án tổ chức thi tuyển như kế hoạch hoặc chỉ thi tuyển vào lớp 10 chuyên, xét tuyển lớp 10 thường.
Nam sinh đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT
"Tôi không bất ngờ với việc Đặng Văn Quang đạt điểm 10 môn Ngữ văn vì em là học sinh xuất sắc", hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An, Quảng Nam) chia sẻ.
Có trường ở Hà Nội chưa thể tuyển sinh lớp 6
Hà Nội vẫn cho phép tuyển sinh lớp 6 trực tuyến, dù nhiều trường chưa tổ chức kiểm tra học kỳ II lớp 5. Tuy nhiên, có trường vẫn chưa thể tuyển sinh.
Dự định về vài tháng, cô giáo ở Australia kẹt lại TP.HCM cả năm
Dự định về Việt Nam với gia đình vài tháng nhưng do tình hình dịch căng thẳng, Kiều Khanh chưa thể trở lại Australia để học tập, làm việc hơn 1 năm nay.
Cần làm rõ vụ đề thi Sinh có nhiều chỗ giống phần ôn tập của giáo viên
TS Phạm Văn Lập cho rằng một đề thi cấp độ quốc gia mà bị đoán trúng với tỷ lệ cao là "rất dở". Nếu không có tiêu cực, vấn đề có thể nằm ở ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm.
Nam sinh gào khóc vì đi muộn sẽ được dự thi tốt nghiệp đợt 2
Trong điều kiện kỳ thi tốt nghiệp THPT được chia làm hai đợt, những thí sinh đi muộn, chưa thể thi đợt 1 sẽ được tạo điều kiện để thi đợt 2.
Thầy giáo nói gì khi phần ôn tập bị phản ánh giống 80% đề Sinh học?
Nội dung ôn tập ngay trước ngày thi môn Sinh học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 của thầy Phan Khắc Nghệ (Hà Tĩnh) được một giáo viên khác chỉ ra giống đề thi chính thức đến 80%.
Học sinh Quảng Bình lao đao vì cách tuyển sinh lớp 10 kỳ lạ
Nhiều học sinh có học lực 4 năm THCS tốt, điểm thi cao nhưng không thể trúng tuyển, trong lúc đó nhiều học sinh học lực không tốt, điểm thi thấp nhưng vẫn đậu.
'Xuân Quỳnh là nam hay nữ' là nhầm lẫn hy hữu
TS Đặng Ngọc Khương cho rằng để xảy ra tình trạng nhầm lẫn giới tính của tác giả chủ yếu do các em chưa có ý thức học cao, thời gian học không nhiều.