Các trường tiếp tục công bố chỉ tiêu tuyển sinh
ĐH Dược Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội cùng một số trường khác công bố đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2021.
546 kết quả phù hợp
Các trường tiếp tục công bố chỉ tiêu tuyển sinh
ĐH Dược Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội cùng một số trường khác công bố đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2021.
'Có em học xong trả lại tiền đào tạo chứ không về quê'
Một số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, đi học theo đơn đặt hàng, được địa phương “bao thầu đầu ra”. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng cần có phương án cụ thể để tránh lãng phí.
Đa dạng ngành học trong chương trình liên kết New Zealand
Với 15 chương trình liên kết giữa ĐH top đầu tại Việt Nam và New Zealand, triển vọng nghề nghiệp mở rộng, học sinh có nhiều lựa chọn theo sở thích.
Đại học Sư phạm Hà Nội bắt tay Viettel đẩy mạnh chất lượng giáo dục
Chuyển đổi số trong ngành giáo dục là quá trình tất yếu. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã nhận thức rõ điều này và chọn cho mình một đối tác mạnh.
Giáo viên khổ vì xếp hạng: Đừng tạo thêm áp lực nữa!
Tiêu chuẩn phân hạng theo chức danh được cho là thiếu thực tế, mơ hồ, chủ quan, không gắn với nhiệm vụ của giáo viên.
Tìm hiệu trưởng trường tư không dễ
Nhiều chủ trường thừa nhận việc tìm được hiệu trưởng phù hợp rất khó. Có trường phải trả giá vì lựa chọn thiếu hợp lý.
Giáo viên dạy môn tích hợp thế nào ở lớp 6?
Năm học 2021-2022, chương trình, sách giáo khoa từ lớp 6 tích hợp các đơn môn thành 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Vậy, giáo viên sẽ dạy như thế nào?
306 giáo viên một trường cao đẳng thiếu chứng chỉ kỹ năng nghề
UBND thành phố Cần thơ có công văn đề nghị hiệu trưởng Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện các kiến nghị của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
TS Nguyễn Duy Quyết làm hiệu trưởng ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội
Chiều 20/3, Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trao quyết định công nhận hiệu trưởng ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, nhiệm kỳ 2019-2024, cho TS Nguyễn Duy Quyết.
Tích hợp môn học: Giáo viên không biết 'tích' sao cho 'hợp'
6 tháng nữa bắt đầu triển khai dạy học tích hợp nhưng nhiều giáo viên vẫn mơ hồ, lo lắng không biết thực hiện sao cho đúng tinh thần chương trình phổ thông mới.
Sáp nhập CĐ Sư phạm Ninh Thuận vào phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.HCM
Sau khi được sáp nhập CĐ Sư phạm Ninh Thuận, phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.HCM tại Ninh Thuận sẽ đào tạo các ngành sư phạm bậc đại học.
GS Nguyễn Minh Thuyết lý giải về tích hợp môn học từ lớp 6
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định 5 môn Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Sinh học, Hóa học không bị xoá bỏ mà thực chất là tích hợp thành hai môn Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên.
Tại sao phân hạng đạo đức giáo viên thành 1, 2, 3?
“Đạo đức nghề nghiệp nhà giáo là quy định chung trong luật nhưng tại sao khi xếp hạng lại phải phân đạo đức nhà giáo thành 3 hạng 1, 2, 3?” - TS Hoàng Ngọc Vinh nêu quan điểm.
Tiến sĩ Lê Viết Khuyến: Thầy cô là nhà giáo dục, không phải thợ dạy
Nhà giáo là một trong hai chủ thể quan trọng của hoạt động dạy học, giáo dục, đào tạo và là chủ thể quan trọng nhất, quyết định chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Những cầu thủ Việt Nam thi đấu ở Nhật Bản
Sau Công Vinh, Tuấn Anh và Công Phượng, bóng đá Việt Nam tiếp tục chứng kiến những cái tên mới chuyển sang thi đấu ở Nhật Bản.
'Chất lượng giáo dục mũi nhọn được thế giới đánh giá cao'
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thông tin kết quả thi Olympic của học sinh Việt Nam những năm vừa qua có bước tiến bộ vượt bậc với 49 huy chương vàng trong giai đoạn 2016-2020.
Nhiều nỗi lo về sách giáo khoa tích hợp
Thời điểm này vẫn chưa có sách giáo khoa, trong khi chương trình mới chỉ hơn 8 tháng nữa là triển khai nên rất gấp gáp.
Giải thể trường Trung cấp Sư phạm Mẫu giáo - Nhà trẻ Hà Nội
Sau hơn 60 năm hoạt động, trường Trung cấp Sư phạm Mẫu giáo - Nhà trẻ Hà Nội vừa nhận quyết định giải thể.
ĐH Thủ đô Hà Nội đẩy mạnh nâng cấp cơ sở vật chất
Nâng cấp và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất là một trong những giải pháp giúp Đại học Thủ đô Hà Nội tăng chất lượng đào tạo.
Chuyên nghiệp hóa vai trò người viết sách
Biên soạn sách giáo khoa nói chung, tài liệu dạy học môn Tiếng Việt nói riêng phải đảm bảo 3 yếu tố hiện đại, chuyên nghiệp và Việt Nam.