Giải phóng mặt bằng xong với phần ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội
Các đơn vị đã hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng phần ga ngầm của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Lãnh đạo thành phố yêu cầu sớm đưa phần công trình đi nổi của dự án vào sử dụng.
193 kết quả phù hợp
Các đơn vị đã hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng phần ga ngầm của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Lãnh đạo thành phố yêu cầu sớm đưa phần công trình đi nổi của dự án vào sử dụng.
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026. Như vậy, UBND TP.HCM hiện có 5 phó chủ tịch.
Một phần đường Trần Hưng Đạo qua ngã ba Cung Hữu nghị Việt - Xô được rào chắn nhằm phục vụ thi công giai đoạn 2 ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Thị sát tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo cần tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án, lược bỏ các thủ tục hành chính rườm rà.
Lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết tại cổng vào khu tập kết 17 đoàn tàu có 2 lớp bảo vệ để kiểm soát công nhân, người lạ ra vào.
Trong lúc chờ phương án khắc phục, vị trí có vết mực sơn, vẽ bậy trên thành tàu metro số 1 được tạm che lại bằng keo dán.
Khu vực hầm hở trên đường Lê Lợi được trải đá, làm vỉa hè trước khi hoàn trả thêm một phần mặt bằng đường cho TP.HCM.
7 năm nằm khuất sau các lô cốt, các tiệm kinh doanh trên đường Lê Lợi (TP.HCM) không còn cảnh tấp nập khách ra vào, doanh thu kém hơn nhiều lần thời gian bị đại dịch bùng phát.
Sau 6 năm quây rào, lô cốt trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) thuộc gói thầu CP1a (tuyến metro số 1) chuẩn bị được tháo dỡ trước 30/4.
Sau khi mặt bằng Lê Lợi (quận 1) được hoàn trả, tuyến đường được chỉnh trang, kết nối đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ, mua sắm, thương mại sầm uất tại trung tâm TP.HCM.
Tại buổi triển khai thi công đầu năm 2022, lãnh đạo TP.HCM cho hay metro số 1 có nhiều khởi sắc, toàn tuyến đạt 89% khối lượng công trình và sẽ chạy thử nghiệm trong năm 2022.
Thỏa mãn kỳ vọng của nhiều người dân Hà Nội trong ngày đầu vận hành, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn còn nhiều thách thức phía trước, đặc biệt là nhiệm vụ giảm ùn tắc giao thông.
Do vướng mắc trong thủ tục giải phóng mặt bằng, nhà thầu thi công tuyến ngầm của metro Nhổn - Ga Hà Nội đã dừng thi công và đòi bồi thường.
Lúc cao điểm, 600-900 công nhân (20% nhân lực) làm việc trên công trường metro Bến Thành - Suối Tiên. Việc vận chuyển vật tư xây dựng gặp khó do TP.HCM hạn chế đi đường.
Nêu khó khăn với Tổ công tác của Thủ tướng, Hà Nội mong muốn sớm có hướng dẫn về chính sách giải phóng mặt bằng, tái định cư khi thi công các ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị.
Trong 2 đoàn tàu (mỗi đoàn 3 toa) nhập khẩu về TP.HCM lần này, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia đã hoàn tất hạ bãi 3 toa và chờ vận chuyển 3 toa vào đêm nay.
50 công nhân tuyến đường sắt metro số 1 đang trải đá mặt đường, đổ bê tông vỉa hè trước khi hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).
Trước phản ánh của cử tri về các dự án chậm triển khai, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định tuyến metro 1 sẽ vận hành thương mại vào năm 2022.
Để bắt kịp tiến độ sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh, nhà thầu cho biết đã huy động số lượng công nhân lên đến 1.000 người.