Mỗi kilômét metro TP HCM đầu tư 93-123 triệu USD
Suất đầu tư tuyến metro số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9) là 93,9 triệu USD/km, tuyến metro số 2 là 123 triệu USD/km và tuyến metro số 5 là 117,5 triệu USD/km.
193 kết quả phù hợp
Suất đầu tư tuyến metro số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9) là 93,9 triệu USD/km, tuyến metro số 2 là 123 triệu USD/km và tuyến metro số 5 là 117,5 triệu USD/km.
Đã xuất hiện những ý kiến quan ngại đầu tiên liên quan tới chi phí đầu tư cao bất thường tại Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương (giai đoạn I).
Ngày 25/10, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội bắt đầu tháo dỡ 50 m rào chắn đầu tiên tại đường Hồ Tùng Mậu sau chỉ đạo thanh tra, rà soát của UBND TP.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thi công phải mở rào chắn tại các "lô cốt" công trường gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng thời gian qua.
Dự án có giá trị gần 2,5 tỷ USD tại TP HCM, dài gần 20 km đang được các đơn vị thi công khẩn trương xây dựng suốt ngày đêm để kịp đưa vào sử dụng trong khoảng 5 năm tới.
12 km cầu cạn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đang được áp dụng công nghệ lắp hẫng cân bằng - công nghệ đòi hỏi kỹ thuật cao lần đầu xuất hiện ở Việt Nam.
Ông Lê Trương Hải Hiếu, 34 tuổi đã trở thành Chủ tịch quận kiêm Phó bí thư Quận ủy quận 12 và lãnh đạo quận huyện trẻ nhất TP HCM vào thời điểm hiện nay.
Phó thủ tướng lưu ý với Ban quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu cần đặt vấn đề chất lượng công trình, an toàn lao động lên hàng đầu và hạn chế ảnh hưởng cuộc sống người dân.
Sáng 4/6, đại diện Bộ GT-VT, UBND TP HCM tổ chức lễ lắp đặt nhịp dầm đầu tiên cho tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, mỗi nhịp gồm 13 đốt dầm chữ U, nặng khoảng 42 tấn.
Ít ai biết một tuyến đường dài được quây lại xây metro Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội) có những điều khó tin về sự ì ạch của dự án với suất đầu tư cao ngất ngưởng, tai nạn liên hoàn.
UBND TP Hà Nội vừa cho phép thi công trở lại gói thầu xảy ra vụ sập cần cẩu cách đây 10 ngày.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, đã triệu tập các đơn vị có liên quan lên chỉnh đốn, rút giấy phép các nhà ga, công trình “cửa tử” vào sáng 15/5.
Nhà thầu thi công rút ống vách (bán kính 1 m, sâu 9 m) nhưng không lường trước được hết ma sát với các lớp đất khiến cần cẩu bị nghiêng, đổ gục.
Chiều 12/5, cần cẩu tại dự án đường sắt đô thị (đoạn qua đường Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ đổ sập đè trúng nhà dân, quệt đổ 2 xe máy. Trong số nạn nhân có một thai phụ 8 tháng.
Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã tạm dừng thi công nhà ga số 4 do công nhân để xảy ra sự cố rơi thanh dầm xuống đường chiều 10/5.
Trung tâm TP HCM sẽ có một trung tâm thương mại - phố đi bộ ngầm bên dưới đường Lê Lợi.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM sẽ tiếp thu ý kiến góp ý tạo kiểu dáng cho đầu tàu metro như “bo” đường cong đầu tàu để tạo mỹ quan.
Ngày 16/3, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã tổ chức cho 35 phóng viên các báo, đài tham quan và góp ý mô hình metro tuyến số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9).
Ban quản lý đường sắt sẽ gửi nội dung trên đến UBND, các sở ngành và MTTQ các quận, huyện để người dân đăng ký tham quan theo đoàn hoặc tự đến tham quan.
Mô hình đầu máy toa xe tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã đưa từ Nhật Bản về TP HCM. Người dân được góp ý về tàu metro từ tháng 3/2015.