'Cò' theo dõi đoàn thanh tra, mật báo cho lái xe
Lực lượng “cò” túc trực thường xuyên tại cổng chi cục Quản lý đường bộ, theo dõi hoạt động của đoàn thanh tra để báo cho lái xe chở quá tải.
65 kết quả phù hợp
Lực lượng “cò” túc trực thường xuyên tại cổng chi cục Quản lý đường bộ, theo dõi hoạt động của đoàn thanh tra để báo cho lái xe chở quá tải.
Cho rằng kết quả cân tải trọng vô lý, tài xế xe container Lê Thành Nghiệp dừng phương tiện "ăn vạ" không chịu nộp phạt, khiến Trạm cân Tuy Phước (Bình Định) tê liệt suốt ngày đêm.
Đó là câu chuyện đáng nhớ ngày 23/7, ngày thứ tư thực hiện cân xe quá tải trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Gần đây, liên tiếp nhiều vụ dân chặn đường xe quá tải gây tai nạn diễn ra tại khu vực mỏ đá Tân Cang ở xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai).
Từ chiếc Honda Shadow 600 đời cũ, một thợ độ tại TP HCM đã biến nó thành mẫu chopper hàng độc theo phong cách Mỹ.
Những “ông lớn” trong ngành xe máy tại Việt Nam đang nỗ lực đưa ra những sản phẩm xe máy có giá rẻ hơn mà chất lượng không bị giảm đi.
Theo ông Vương Hữu Truyền - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh, Sở này không nắm được thông tin về hoạt động trạm cân tải trọng trái phép của "trùm xã hội đen" Minh "sâm", Hưng "sóc".
Ngoài chiếm đoạt tài sản lập trạm cân xử phạt lái xe, cơ quan sẽ tiếp tục mở rộng điều tra hành vi cố ý gây thương tích, giết người đối với trùm xã hội đen Minh “sâm", Hưng "sóc".
Đoàn xe đầu kéo chuyên chở xi măng hằng đêm chở xi măng vượt quá tải trọng cho phép lúc chạy rải rác, lúc kéo thành đoàn vượt qua các chốt kiểm soát để tỏa đi khắp các địa phương.
Tổng cục Đường bộ VN cũng có hướng dẫn cụ thể, tuy nhiên tình trạng chung hiện nay là mỗi địa phương làm một phách và đa phần là vừa chậm, vừa thiếu.
Đây là lần đầu tiên người dân sống gần trạm cân ở Thừa Thiên - Huế chứng kiến số lượng xe tải bị đưa về kiểm tra và xử phạt nhiều đến vậy.
Khi các trạm cân ôtô quá tải tăng cường kiểm tra thì các tài xế liên hệ với "cò" chỉ đường để né trạm. Mỗi chuyến trót lọt, tài xế chung chi cho "cò" hàng trăm ngàn đồng.
Tài xế cho xe vượt trạm nên bị lực lượng thanh tra giao thông Cần Thơ truy đuổi. Khi bị buộc dừng xe, Thanh chửi bới, thách thức CSGT và không chịu đo nồng độ cồn.
“Trạm cân chỉ có nhiệm vụ cân, cảnh sát giao thông (CSGT) chốt ở trên kia không đưa xe vào cân thì chúng tôi chịu, chỉ biết đứng nhìn”, một cán bộ trạm cân trả lời.
Cánh tài xế lái chiếc xe mấy chục tấn tông thẳng vào trạm cân, khiến chiếc cân vốn chịu được sức nặng trăm tấn cũng phải hỏng.
Trạm cân lưu động đặt trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) bị ít nhất 4 tài xế phản ứng vì cho rằng cân không chính xác khiến họ bị phạt oan.
2h ngày 14/5, lợi dụng lúc mưa gió lớn, hơn 400 xe quá tải đã ồ ạt tháo chạy qua trạm cân Đạ Huoai ở quốc lộ 20, đoạn qua thị trấn Đạ Mri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng).
“Cò” sau khi dẫn xe quá tải từ Bắc vào, nhanh chóng vẫy và đu lên cửa một chiếc xe từ phía Nam ra, thỏa thuận giá, rồi chạy trước làm “tiền trạm”.
Tình trạng cố thủ chờ “giờ vàng” vượt trạm cân cũng như nhiều chiêu bài khác đang tiếp tục được cánh lái xe áp dụng để đối phó lực lượng chức năng.
Sở GTVT TP.HCM vừa có quyết định cấm phương tiện dừng, đậu trên phần đường dành riêng ôtô và cấm ôtô tải có trọng tải trên 3,5 tấn chạy trong làn hỗn hợp ở đường Nguyễn Văn Linh.