Ôtô 'tranh thủ' qua trạm thu giá, khi barie bị hỏng
Thanh barie hạ xuống khi xe tải đang đi qua, hậu quả thanh barie bị gạt sang một bên, ôtô đi phía sau "tranh thủ" chạy theo trót lọt.
97 kết quả phù hợp
Thanh barie hạ xuống khi xe tải đang đi qua, hậu quả thanh barie bị gạt sang một bên, ôtô đi phía sau "tranh thủ" chạy theo trót lọt.
Chiếc xe di chuyển với tốc độ cao, lao vào barie của trạm IC9 (cao tốc Nội Bài - Lào Cai) rồi lật ngược. Tài xế được người dân đưa ra khỏi xe trong tình trạng chấn thương nặng.
Chiếc xe di chuyển với tốc độ cao, lao vào barie của trạm IC9 (cao tốc Nội Bài - Lào Cai) rồi lật ngược. Tài xế được người dân đưa ra khỏi xe trong tình trạng chấn thương nặng.
Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đổi từ "trạm thu phí" sang "trạm thu giá" trước khi tranh cãi về tên gọi này nổ ra.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
“Thu giá” nghe rất chối. Bỏ qua điều này thì thành ý muốn giải quyết vấn đề của Bộ GTVT là rất rõ. Tuy nhiên khi lợi ích nhóm tràn lan, việc nghi ngờ động cơ là dễ hiểu.
Theo Bộ GTVT, một số trường hợp nhà đầu tư sử dụng tên gọi tắt là “trạm thu giá” tạo ra ý kiến trong dư luận. Bộ sẽ yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp sử dụng tên gọi phù hợp.
Người đàn ông dùng giá đỗ bỏ trong bao nilong, để phân trần nghĩa của từ thu phí và thu giá.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ GTVT lấy ý kiến các bộ ngành, địa phương về tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
Nhiều người cho rằng "thu giá" là từ vô nghĩa. Dù tên nào thì cuối cùng tài xế vẫn phải đóng tiền qua trạm.
"Trạm thu phí hay thu giá hay thu tiền cần bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư, đặc biệt là của người dân", bà Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.
Chuyên gia cho rằng việc đổi tên trạm thu phí thành thu giá không giúp Bộ GTVT giải quyết được những bức xúc về các trạm BOT, đặc biệt là tính minh bạch, vị trí đặt trạm…
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiểm điểm đơn vị, cá nhân đưa nội dung "trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km" vào dự thảo thông tư về tiêu chí trạm thu giá BOT.
Bộ GTVT và nhiều địa phương cho rằng quy định hai trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70 km là không cần thiết khi thu phí kín.
Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị dừng thu phí nếu Bộ Giao thông Vận tải vẫn bác phương án miễn giảm đã thống nhất với người dân trước đó.
Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp xử nghiêm những người có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại tại BOT Ninh Lộc.
Bộ GTVT không đồng ý miễn, giảm vé qua các trạm thu giá theo kiến nghị của tỉnh Bình Thuận vì cho rằng có sự khác nhau giữa các trạm thu giá, không phù hợp với chủ trương chung.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm 30% và mở rộng phạm vi giảm phí là lời giải tối ưu nhất cho “bài toán” Cai Lậy.