Ngân hàng đang cho các doanh nghiệp đầu tư dự án BOT vay vốn thế nào?
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
684 kết quả phù hợp
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Trạm BOT Cai Lậy "nóng" lên vào rạng sáng 4/12 khi có đến 6 lần xả hết các cửa và nữ tài xế đòi máy soi tiền giả vào hai ngày trước lại xuất hiện.
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Sau hai ngày vắng bóng, công an đã quay lại khu vực trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Trạm này vừa thu phí trở lại lúc 23h.
Sau khi cẩu xe tại BOT Cai Lậy, chủ doanh nghiệp tên Tú và một nhóm người xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cự cãi, Tú cầm rựa chém một thanh niên bị thương.
Ba tài xế đến gặp chủ xe cẩu đã kéo ôtô của bạn tại BOT Cai Lậy để hóa giải mâu thuẫn nhưng bất ngờ một người bị chém.
Trưa 3/12, các tài xế tiếp tục dùng nhiều cách câu giờ để phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy. Trạm thu phí này phải xả cửa 16 lần.
Theo đề xuất giảm giá vé nhưng tăng thời gian thu tiền lên 10 năm, tương đương 120 tháng, người dân sẽ phải đóng hơn 1.982 tỷ thay vì 1.398 tỷ đồng so với mức phí ban đầu.
Nhiều tài xế đang tập trung gần BOT Cai Lậy, bàn cách gây kẹt xe khi qua trạm và họ cho biết đã chuẩn bị trên 10 kg tiền xu.
Sau hai ngày bị BOT Cai Lậy nợ 100 đồng khi áp dụng "chiến thuật 25-1", anh Long đã gặp lãnh đạo trạm thu phí để đòi cho bằng được số tiền này.
Nhà đầu BOT Cai Lậy chấp nhận "sống chung với lũ" bằng cách xả trạm liên tục mỗi khi tài xế tìm cách gây kẹt xe và lần đầu tiên, nơi này vắng bóng cảnh sát.
Chủ đầu tư BOT Ninh An cho rằng các tài xế thuộc diện được miễn phí nhưng vẫn dùng tiền lẻ là gây rối và sẽ kiến nghị tỉnh Khánh Hòa xử lý.
Trong 12 giờ, điệp khúc đóng - xả trạm ở BOT Cai Lậy (Tiền Giang) diễn ra tới 12 lần. Tài xế, người dân reo hò trong sự chán nản của nhân viên thu phí.
Nhiều tài xế thắc mắc với nhân viên BOT Cai Lậy rằng mệnh giá in trên vé được gạch xóa là có hợp lệ hay không, nhằm kéo dài thời gian qua trạm.
Không mang tiền hoặc dùng lập luận xe kia miễn phí, xe này cũng không được thu tiền là cách các tài xế ôtô tải, xe khách "làm khó" trạm thu phí BOT Cai Lậy trưa 2/12.
Các tài xế khi lưu thông qua trạm thu phí BOT Ninh An đã dùng tiền lẻ để thanh toán để phản đối việc đặt trạm ở vị trí trên là bất hợp lý.
Đại diện chủ đầu tư khẳng định các nhân viên của trạm đều mặc đồng phục và không biết hai người lạ mặt mà các tài xế phản ánh là ai.
Dù có 1.500 tờ 100 đồng, sau nhiều lần tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé khiến BOT Cai Lậy ùn tắc kéo dài, nhà đầu tư đã 4 lần xả trạm vào trưa 2/12.
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức cho rằng phải chấp nhận dự án BOT Cai Lậy đã thất bại về mặt tài chính và “thà một lần đau” để di dời trạm thu phí.
Ngoài chợ đen, trang thương mại điện tử, tiền giấy mệnh giá 100 đồng được rao bán với giá cao gấp hàng trăm lần giá trị.