Tổng cục Đường bộ đề xuất dời BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài về Vĩnh Yên
2 phương án được đề xuất giải quyết trạm thu phí gây nhiều tranh cãi Bắc Thăng Long - Nội Bài là dời về TP Vĩnh Yên hoặc Nhà nước bỏ ngân sách ra để mua lại.
684 kết quả phù hợp
2 phương án được đề xuất giải quyết trạm thu phí gây nhiều tranh cãi Bắc Thăng Long - Nội Bài là dời về TP Vĩnh Yên hoặc Nhà nước bỏ ngân sách ra để mua lại.
Được đặt trên địa bàn Hà Nội nhưng lại thu phí cho tuyến đường ở tỉnh Vĩnh Phúc, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài từ nhiều năm qua đã gây bức xúc cho người dân thủ đô.
Trước chất vấn của đại biểu về dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ trưởng GTVT cho biết dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến trạm kéo dài thời gian thu phí khi sắp kết thúc.
"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ giải trình trước Quốc hội về kết quả xử lý bất cập tồn tại nhiều năm qua tại các trạm thu phí BOT giao thông.
TP.HCM vừa gửi kiến nghị khẩn lên Thủ tướng sau khi báo cáo về tiến độ triển khai đầu tư, nâng cấp hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí trên địa bàn.
Ngày 31/7 là hạn cuối triển khai hệ thống thu phí không dừng, nếu chưa hoàn thành các BOT phải xả trạm, đồng thời chịu chế tài xử lý trách nhiệm vì chậm tiến độ.
Nguyễn Tường Ánh đến khu vực Trạm BOT Ninh Xuân yêu cầu xả trạm vì ôtô dồn ứ, nhấn còi ồn ào làm vợ anh ta không ngủ được. Bị từ chối, bị cáo xông vào đánh nhân viên trạm thu phí.
Chủ đầu tư dự án BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội.
Ngoài nâng cấp 8 làn thu phí thủ công tại trạm BOT xa lộ Hà Nội lên tự động, nhà đầu tư muốn mở thêm bốn làn trên hai đường song hành để thu phí.
Dù đường ùn tắc gần 4 km trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân vẫn diễn ra bình thường.
Từ nền tảng thu phí tự động không dừng ePass, Viettel kiến nghị Bộ GTVT cho khai thác thêm các dịch vụ như thu phí nội đô, sân bay, bãi đỗ xe...
Khu vực ùn tắc nghiêm trọng nhất là đoạn từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ về nội thành Hà Nội; trong khi đó, cửa ngõ TP.HCM hướng miền Tây ùn ùn xe cộ.
Tắc đường gần 3 km trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ; tuy nhiên, hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân diễn ra bình thường, đơn vị khai thác tuyến không xả trạm.
Bỏ yêu cầu giấy chứng nhận âm tính với học sinh F1. Rà soát để đấu giá quỹ đất dọc tuyến vành đai 3 TP.HCM.
Tasco sắp tiến hành thương vụ hợp nhất nghìn tỷ khi muốn hoán đổi 100% cổ phần đại gia ôtô và bất động sản SVC Holdings.
Thủ tướng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan chỉ đạo dán thẻ định danh với toàn bộ ôtô thuộc phạm vi quản lý để sử dụng thu phí không dừng, tiến tới xóa bỏ thu phí thủ công.
Mỗi năm cả nước có thêm hàng triệu phương tiện giao thông trong khi 2 thập kỷ qua chỉ 1.200 km đường cao tốc được xây dựng. Hệ quả thể hiện rõ trong dịp Tết.
Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải xả trạm trong 25 phút để giải phóng phương tiện qua cầu nhằm tránh ùn tắc giao thông.
Theo Cục CSGT, khi có yêu cầu xả trạm của CSGT mà trạm thu phí không chấp hành, tổ chức quản lý, vận hành sẽ bị phạt đến 70 triệu đồng.