'Người nghèo không ảnh hưởng bởi trạm thu phí '
“Việt Nam có 7 triệu xe máy. Người lao động, người nghèo dùng xe máy đã được miễn phí nên không ảnh hưởng gì”, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nói.
1.983 kết quả phù hợp
“Việt Nam có 7 triệu xe máy. Người lao động, người nghèo dùng xe máy đã được miễn phí nên không ảnh hưởng gì”, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nói.
Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định đang tiến hành điều tra, xác minh việc gây rối tại trạm thu phí số 1, quốc lộ 5. Nếu đủ căn cứ, cơ quan công an sẽ tiến hành khởi tố.
Sở GTVT Quảng Trị đề xuất phương án giảm phí cho chủ phương tiện qua trạm BOT theo từng huyện, thành phố và thị xã tùy theo chiều dài đường BOT mà người dân sử dụng.
Gần 19h ngày 6/9, các lái xe tiếp tục dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT trên quốc lộ 5. Do lực lượng giao thông phân luồng từ xa nên không xảy ra ùn tắc khi các xe qua trạm.
Vidifi vừa có văn bản gửi Bộ Công an, công an Hà Nội và các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên vào cuộc điều tra các hành vi gây mất trật tự, an ninh tại trạm BOT số 1, quốc lộ 5.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ yêu cầu chủ đầu tư hai trạm BOT quốc lộ 5 thu phí bình thường dù một số lái xe dùng tiền lẻ phản đối.
Chiều 4/9, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động đứng chốt ở trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 nhằm hạn chế tình trạng tài xế trả tiền lẻ khi đi qua trạm dẫn tới ùn tắc.
Chiều 4/9, trạm thu phí Cai Lậy (BOT Tiền Giang) vẫn chưa thu phí trở lại. Một số tài xế phản ánh được công an mời lên tìm hiểu tâm tư.
Chiều 4/9, quốc lộ 5 ùn ứ vì tài xế dùng tiền lẻ trả tiền qua trạm thu phí Văn Lâm, Hưng Yên. Chủ đầu tư buộc phải xả trạm gần 1 tiếng để tránh hiện tượng ùn tắc.
Một số lượng xe lớn đổ từ Bến Tre về TP.HCM qua cầu Rạch Miễu chiều 3/9 đã làm kẹt xe kinh hoàng. Các xe nằm giữa trạm thu phí vì đường kẹt cứng.
Biết gia đình bị can có người mắc bệnh hiểm nghèo, nhà báo mất trộm ôtô ở miền Tây đã tặng lại số tiền khắc phục hậu quả cho mẹ của Hải để bà về Trung Quốc trả nợ.
Theo lãnh đạo Hiệp hội Vận tải tỉnh An Giang, ôtô của tỉnh này nếu đi Kiên Giang chỉ sử dụng khoảng 0,5 km đường BOT nhưng phải trả phí toàn tuyến - đây là điều rất vô lý.
Người dân ở TP.HCM và vùng lân cận đổ về Vũng Tàu từ sáng sớm khiến quốc lộ 51 đông nghẹt. Lực lượng công an các tỉnh phải làm việc liên tục để đảm bảo lưu thông.
Trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91 cách quốc lộ 80 khoảng 500 m nên ôtô đi từ An Giang qua Kiên Giang chỉ lăn bánh 0,5 km đường BOT nhưng phải mua vé toàn tuyến 45 km.
Đây là phương án tài chính được đặt ra sau khi giảm giá dịch vụ đi qua các trạm cho người dân huyện Đại Từ, Định Hoá và Phú Lương và thành phố Thái Nguyên.
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Người dân ở Thái Nguyên huy động ôtô treo băng rôn diễu hành để phản đối trạm thu phí BOT Bờ Đậu đặt trên quốc lộ 3 cũ. Tài xế mong muốn cơ quan chức năng dỡ bỏ trạm này.
"Có ý kiến nói rằng nuôi gà chỉ mất 40 ngày nhưng thủ tục để tiêu thụ, xuất khẩu gà thì còn phức tạp, dài ngày hơn nuôi gà”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.
Tác giả Alex Bellos của Guardian vừa giới thiệu bài toán liên quan tình trạng xe lưu hành trên đường hầm qua núi.
Chiều 28/8, một nữ tài xế đã dùng tiền lẻ trả phí qua BOT quốc lộ 5. Theo lãnh đạo VIDIFI, đây là lần đầu tiên trên quốc lộ 5 xuất hiện tình trạng người dân trả phí bằng tiền lẻ.