'Bó tay' với 100 đồng, BOT Cai Lậy xả trạm lúc rạng sáng
Nhiều tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm và nhất quyết đòi 100 đồng tiền thừa khiến BOT Cai Lậy tiếp tục hỗn loạn.
251 kết quả phù hợp
Nhiều tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm và nhất quyết đòi 100 đồng tiền thừa khiến BOT Cai Lậy tiếp tục hỗn loạn.
Ngoài việc dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm, tài xế còn không chịu chạy xe ra khỏi làn đường thu phí khiến BOT Cai Lậy bị "tê liệt".
Một số tài xế dùng tiền 500.000 đồng để mua vé qua trạm BOT Cai Lậy trong ngày thu phí trở lại. Có người bị giữ CMND vì không đủ tiền mua vé.
Sau ba tháng rưỡi tạm ngưng hoạt động, trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại từ 9h ngày 30/11. Giá vé thấp nhất 25.000 và cao nhất là 140.000 đồng.
TP.HCM cho rằng cần cân nhắc việc thu phí dịch vụ đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương vì trạm thu này gần trạm thu phí An Sương – An Lạc có thời gian thu tới năm 2033 mới kết thúc.
Từ mắt xích ở Bà Rịa - Vũng Tàu, công an lần theo đầu mối, bắt giữ một người quốc tịch Thái Lan và cô gái Việt tuồn ma túy vào Việt Nam.
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Đề án dự kiến áp dụng từ năm 2020.
Tài xế lái ôtô đưa đón công nhân nói xe họ không đi đường tránh Biên Hòa nhưng mỗi năm bị mất oan gần 30 triệu đồng. Nhiều người ký đơn kiến nghị dời trạm.
UBND TP.HCM vừa quyết định duyệt dự án đầu tư trạm thu phí điện tử tại 3 dự án BOT cầu Phú Mỹ, xa lộ Hà Nội và An Sương – An Lạc. Tổng vốn đầu tư là 158 tỷ đồng.
Các trường ngoài công lập tự xác định học phí. Khoản thu này thường lên đến hàng trăm triệu đối với những trường quốc tế.
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm thu phí khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Dự kiến đề án bắt đầu thu phí từ năm 2020.
Zing.vn tổng hợp những con số đáng nhớ nhất tuần qua thông qua những câu chuyện ngắn.
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Mỗi ngày, hàng nghìn lượt xe tải, xe đầu kéo container chạy vào đường Trảng Bom - Cây Gáo ở Đồng Nai để né trạm cân và trạm thu phí khiến tuyến này bị băm nát.
Một xe ôtô khi đi từ Bắc và Nam sẽ mất 1,3 triệu đồng để đi qua khoảng 38 trạm thu phí BOT, số tiền này bằng trung bình giá vé máy bay từ Hà Nội và TP.HCM.
Từ Đồng Nai và Bình Dương về TP.HCM, cánh tài xế nhiều lần phải trả tiền khi qua hàng loạt trạm thu phí.
Các luật sư nhận định việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là không vi phạm pháp luật. Ngoài ra đề xuất trạm chỉ nhận tiền mệnh giá 5.000 đồng trở lên là phạm luật.
Từ ngày 21/8, tài xế đi trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ không cần phải dừng xe khi qua trạm thu phí do được sử dụng thiết bị OBU thu phí tự động.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Ngoài phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tài xế ôtô đến Bạc Liêu phải qua thêm bốn trạm thu phí trên quốc lộ 1. Còn nếu đi An Giang thì qua hai trạm ở quốc lộ 91.