Triển khai làn ưu tiên xe đạp ở trung tâm TP.HCM
Sở GTVT TP.HCM thống nhất chủ trương giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường ở khu vực trung tâm.
170 kết quả phù hợp
Sở GTVT TP.HCM thống nhất chủ trương giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường ở khu vực trung tâm.
Theo đề án, đến năm 2035, TP.HCM tiếp tục hoàn thành 6 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 183km, 148 nhà ga với mức đầu tư hơn 871.200 tỷ đồng.
Nói về tuyến metro số 1 mất gần 20 năm xây dựng mà chưa xong, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ đây là điều "không thể chấp nhận".
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
Theo quy hoạch, giữa Đồng Nai với TP.HCM sẽ có thêm 3 cầu đường bộ bắc qua sông Đồng Nai kết nối giao thông giữa hai địa phương này.
Theo đại diện Sở GTVT TP.HCM, đơn vị đang rà soát, nghiên cứu thí điểm 5 tuyến đường đủ điều kiện để làm bãi đậu xe dưới lòng đường có thu phí.
Nhu cầu đi lại dịp cuối năm tăng cao, tình trạng “xe dù”, “bến cóc” diễn biến phức tạp. Sở GTVT TP.HCM đang triển khai kế hoạch tăng cường xử lý, đảm bảo giao thông thông suốt.
Sở GTVT TP.HCM cho biết, tính từ ngày 1/4/2022 đến 15/12/2023, tổng số phí hạ tầng cảng biển đã thu được khoảng 3.797 tỷ đồng.
Sở GTVT TP.HCM chia sẻ 5 phương thức để hành khách phản ánh, ngăn chặn nạn "chặt chém" giá cước, đe dọa, bắt ép hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết.
Hai cán bộ có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất lần này là Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ và Tư lệnh Bộ Tư lệnh thành phố Nguyễn Văn Nam cùng được 73 phiếu.
Trong 31 người được lấy phiếu tín nhiệm, HĐND TP.HCM có 5 người, UBND TP.HCM có 5 người và 21 ủy viên UBND TP.HCM.
Tuyến metro số 1 đang được nghiên cứu kéo dài thêm đến Bình Dương, Đồng Nai để tăng liên kết vùng, kích cầu du lịch.
Bài toán thu - chi ngân sách, nhân sự thực hiện, tính minh bạch trong việc thu phí được nhiều chuyên gia nêu ra xoay quanh đề án thu phí sử dụng tạm vỉa hè, lòng đường.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu tất cả cán bộ, viên chức, người lao động tại các đơn vị đăng kiểm phải thực hiện đúng quy định, tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu.
Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết với nhu cầu khách đi lại tăng, việc thiếu bãi đệm khiến quá trình quay vòng taxi khó khăn, dẫn đến thiếu xe đón khách hạ cánh dịp cao điểm.
Việc phát triển TOD giúp TP.HCM khai thác được giá trị đất và thúc đẩy người dân sử dụng giao thông công cộng, kiểm soát quá tải đô thị như các quốc gia trên thế giới hướng đến.
Lực lượng chức năng liên tục kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù bến cóc trên quốc lộ 13. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn liên tục tái diễn.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị sớm khắc phục sự cố và đưa cầu Nguyễn Hữu Cảnh sử dụng trở lại trước 1/1/2023.
Sự cố va chạm tàu thủy khiến nhịp chính ở hạ lưu Cầu Bình Phước 1 cong vênh và biến dạng. TP.HCM quyết định thành lập tổ điều tra sự cố công trình cầu này.
Tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá nối TP.HCM, Long An, Tiền Giang chính thức hoạt động từ 10/8, thêm lựa chọn đi lại của người dân 3 địa phương.