Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ 1/1/2020, hỏi cung bị can sẽ ghi âm, ghi hình

Bắt đầu từ 1/1/2020, việc hỏi cung sẽ được ghi âm, ghi hình có âm thanh trên phạm vi toàn quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định phê duyệt Đề án về cơ sở vật chất, bộ máy, cán bộ và lộ trình cụ thể thực hiện việc ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh việc hỏi cung bị can.

Đề án nhằm tổ chức thực hiện quy định của Thông tư liên tịch số 03 năm 2018 đến các cán bộ có liên quan trong việc thực hiện ghi âm, hoặc ghi hình có âm thanh trong hoạt động hỏi cung bị can. Trong đó có cán bộ kỹ thuật của lực lượng hồ sơ, điều tra viên, cán bộ thực hiện công tác tạm giữ, tạm giam... 

Đề án này chuẩn bị các điều kiện vật chất, kỹ thuật, xây dựng bộ máy, cán bộ; đào tạo bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ phục vụ ghi âm hoặc ghi hình trong hỏi cung bị can phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, thực tiễn công tác trong hoạt động tố tụng hình sự.

Theo lộ trình thực hiện, năm 2019, đề án tổng thể được hoàn thành và triển khai đầu tư đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, tổ chức bộ máy và bố trí cán bộ thực hiện. Bắt đầu từ 1/1/2020, việc hỏi cung sẽ được thống nhất ghi âm, ghi hình có âm thanh trên phạm vi toàn quốc.

Kinh phí thực hiện đề án do ngân sách Nhà nước đảm bảo và được sử dụng trong dự toán ngân sách Nhà nước hàng năm của các bộ, cơ quan trung ương, các địa phương theo quy định về phân cấp.

Trang bị camera gắn ngực siêu nhỏ cho cảnh sát giao thông

Camera cá nhân có màn hình hiển thị giống điện thoại di động, được thiết kế nhỏ gọn dùng để ghi âm, ghi hình trong thời gian dài, hỗ trợ việc giám sát vi phạm giao thông.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm