Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ chàng trai nhạt nhòa tới ngôi vị quán quân Project Runway

Vốn không được đánh giá cao bởi hình ảnh mờ nhạt, buồn tẻ trong những vòng đầu tiên nhưng Hoàng Minh Hà đã mạnh dạn thay đổi để thực hiện giấc mơ thiết kế thời trang của mình.

Từ chàng trai nhạt nhòa tới ngôi vị quán quân Project Runway

Vốn không được đánh giá cao bởi hình ảnh mờ nhạt, buồn tẻ trong những vòng đầu tiên nhưng Hoàng Minh Hà đã mạnh dạn thay đổi để thực hiện giấc mơ thiết kế thời trang của mình.

Trong tập đầu tiên, cuộc thi tìm kiếm NTK đã mang đến một thử thách thú vị, khi yêu cầu các thí sinh sử dụng chính trang phục đang mặc của bạn đồng hành để tạo nên dấu ấn riêng cho mình. Trang phục của Lâm Gia Khang được giao cho Hoàng Minh Hà đảm nhận. Tuy nhiên, chàng trai có gương mặt baby lộ rõ sự lo lắng, bởi chiếc áo khoác da màu xanh là quà tặng ý nghĩa từ một người bạn thân. Anh lấy hết cam đảm để ''xin lại'' chiếc áo kỉ niệm, nhưng rất tiếc, lời đề nghị của anh không được cố vấn Tùng Leo đồng thuận. Trong khi đó, Minh Hà tỏ ra lúng túng vì không biết nên giữ hay trả lại cho khổ chủ. Sau nhiều thời gian cân nhắc, Minh Hà quyết định "xuống tay", trong khi Gia Khang không dám đối diện với cảnh tượng đó.

Từ chất liệu ban đầu của Lâm Gia Khang (phải), Minh Hà đã thực hiện thành chiếc váy mà người mẫu Lê Phương mặc (trái). Thiết kế của Minh Hà không được đánh giá cao, nhưng nhờ kỹ thuật may vững anh vượt qua thử thách. BGK nhận xét, chiếc váy của anh tạo cảm giác nặng nề và khiến cho người mẫu trở nên tròn trịa hơn.

Ở tập 2, 12 thí sinh phải vào một bãi rác lớn, tự mình đem về những vật dụng đã qua sử dụng để tạo thành một chiếc váy dạ hội lộng lẫy. Với thử thách này, Project Runway Vietnam đã chứng tỏ được một điều rằng tuy các thiết kế đều từ rác thải, nhưng để tạo được nó, cần phải có khả năng thẩm mỹ và trình độ chuyên môn cao.

Với thử thách này, Minh Hà tỏ ra hơi lúng túng khi mô tả về chiếc đầm dạ hội đuôi dài của mình. Anh sử dụng 100% chất liệu ni-lông kết hợp cùng kĩ thuật đốt hơ lửa hiện đại ở phần đuôi để tạo nên nét độc đáo. Đỗ Mạnh Cường cho rằng chất liệu váy tương đối đơn điệu nhưng Minh Hà đã biết cách “thổi hồn” vào nó để tạo cảm giác đó là bộ cánh của một con thiên nga đen, và đó chính là điểm cộng của anh.

Với thử thách thứ 3, các thí sinh có nhiệm vụ thiết kế bộ sưu tập với chủ đề “Mùa hè sôi động” cho hãng thời trang Canifa. Minh Hà nằm trong nhóm của NTK Như Lan. Dù thuộc nhóm có nguy cơ bị loại song mẫu thiết kế của Minh Hà vẫn làm hài lòng giám khảo và giúp anh được ở lại, tiếp tục với những thử thách mới.

Ở thử thách thứ 4 với chủ đề "Cảm hứng Việt Nam", Minh Hà gây ấn tượng khi hoàn thiện sản phẩm chỉ trong 1 giờ 30 phút. Trong các thí sinh, Minh Hà là người lộ rõ sự lo lắng đầu tiên. Dù là người có khả năng sáng tạo rất cao nhưng Hà lại mắc phải nhược điểm chưa quyết đoán, chính điều này đã ảnh hưởng không tốt đến phần thi của anh. Khi thời gian kết thúc đã cận kề, Minh Hà lại cảm thấy chưa cảm thụ được hồn sản phẩm và tâm trạng vô cùng nặng nề nên đã chuyển hướng thiết kế. Dù gặp phải vấn đề cực kì khó khăn là thiếu nguyên liệu thực hiện, nhà thiết kế trẻ đã tận dụng tối đa những tấm vải còn sót lại của các thí sinh khác.

Ở thử thách thứ 5, yêu cầu đặt ra cho các thí sinh là thiết kế những bộ trang phục thu đông theo 4 phong cách trang điểm của Maybeline New York, dành cho một cô gái năng động, trẻ trung, tự tin, mạnh mẽ theo các phong cách: rock, công sở, dạo phố, cổ điển. Nhân vật chính trong thử thách này là ca sĩ Maya.

Mẫu thiết kế mang màu sắc phai úa đầy sáng tạo nhưng cũng không kém phần mạo hiểm của Minh Hà. Anh cũng nhiệt tình chăm chút cho ca sĩ Maya từ cách trang điểm tới tạo dáng hay những món phụ kiện nhỏ khi thực hiện bộ hình quảng bá cho mẫu thiết kế này.

Ở thử thách thứ 6, các thí sinh không còn được quyền chọn lựa người mẫu trình diễn sản phẩm của mình. BTC đưa ra quyết định bất ngờ là thay thế toàn bộ dàn mẫu có vóc dáng chuẩn bởi những vị khách hàng có số đo đặc biệt. Bằng khả năng của mình, 6 nhà thiết kế buộc phải chiều lòng những khách hàng có số đo ''quá khổ'' và khó tính. Minh Hà đã gặp không ít rắc rối khi nghệ sĩ Hồng Cúc muốn được giống... Ngọc Trinh.

Tuy nhiên, bộ trang phục mới mẻ của Minh Hà đã giúp Hồng Cúc thay đổi phong cách thời trang. Đây cũng là thử thách giúp Minh Hà giành phần thắng và là thí sinh đầu tiên có tên trong top 5 Project Runway phiên bản Việt.

Chi tiết hấp dẫn ở thử thách thứ 7 là sự hiện diện của nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh. Cô đóng vai trò làm khách hàng khó tính. Lần này, các nhà thiết kế trẻ của Project Runway được giao nhiệm vụ phải thiết kế cho diễn viên Trương Ngọc Ánh một chiếc váy dạ hội sao cho thật ấn tượng và sang trọng nhất để tham dự buổi dạ tiệc.

Quyết định áp dụng theo các lời khuyên của BGK từ những thử thách trước, Minh Hà tiết chế những tiểu tiết không cần thiết nhưng vẫn đảm bảo được độ sang trọng và quyến rũ. Bộ đầm do anh thiết kế có những đường cắt may tinh tế và hoàn hảo. Kiểu dáng đẹp, chất liệu phù hợp, đường xẻ có tính toán đã tạo nên sự thanh lịch đầy lôi cuốn cho trang phục

Trương Ngọc Ánh cho rằng đây chính là mẫu váy phù hợp với cô nhất, tuy nhiên nữ diễn viên cũng góp ý: "Nếu Minh Hà có bứt phá về màu sắc thì mẫu thiết kế của anh đã có thể chạm được sự hoàn hảo''. Nhờ chiến thắng này, Minh Hà đã trở thành thí sinh đầu tiên được nằm trong Top 3 để đến với kinh đô thời trang trước khi bước vào đêm chung kết.

Cùng với Lâm Gia Khang và Châu Chấn Hưng, trong chuyến đi Paris, Minh Hà được đưa đến khu chợ vải nổi tiếng dưới chân đồi Montmartre. Tại đây tập trung bày bán nhiều loại vải, phụ kiện thời trang. Vì bộ sưu tập đêm chung kết đòi hỏi tính thẩm mỹ, thời trang, sáng tạo cao, theo phong cách “haute couture” – may đo cao cấp; nên việc lựa chọn chất liệu là một việc tối quan trọng.

Dù được hỗ trợ tới 80 triệu để thực hiện bộ sưu tập mới và rất mê đắm những mẫu vải chất lượng cao ở Paris, Minh Hà vẫn quyết tâm "chắt chiu" từng đồng tiền. Anh cho rằng vải ở Paris tuy đẹp, nhưng giá thành lại khá đắt so với Việt Nam. Do đó anh quyết định giữ lại số tiền mà ban tổ chức cung cấp và sẽ sử dụng cho việc mua chất liệu khi về nước.

Gia An

Theo Infonet

Gia An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm