Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ chối đặc quyền siêu sao, Rooney ăn ngủ như đồng đội tại DC United

Được hưởng nhiều đặc quyền khi chuyển sang chơi tại DC United nhưng Wayne Rooney đã từ chối để có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với đồng đội.

Wayne Rooney chắc chắn là một trong những tên tuổi lớn nhất chơi bóng tại giải nhà nghề Mỹ. Với đẳng cấp của mình, anh được hưởng đặc quyền ở khách sạn riêng, đi máy bay ở khoang hạng nhất... Tuy nhiên, "Gã Shrek" đã từ chối tất cả. Anh muốn được đối xử như tất cả cầu thủ khác của DC United.

"Tôi không thích được đối xử đặc biệt, hãy coi tôi như một cầu thủ bình thường của DC United", cựu tiền đạo Man Utd chia sẻ với truyền thông.

Rooney tu choi dac quyen sieu sao anh 1

Rooney tuyên bố anh chỉ như những cầu thủ bình thường khác đang cống hiến cho DC United.

Rooney cho biết, kinh nghiệm khi còn thi đấu tại Manchester đã giúp anh sớm ổn định cuộc sống tại CLB mới: "Tôi biết nhiều cầu thủ đã đến Mỹ từ các giải VĐQG hàng đầu. Tuy nhiên, họ lại không chú trọng vào việc xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, thậm chí không nỗ lực vì CLB chủ quản. Tôi thì không. Tôi sẽ cố gắng để thúc đẩy đội bóng đi lên".

Trước khi Rooney đặt chân đến DC United, CLB chủ sân Audi chỉ giành 3 chiến thắng sau 17 vòng đấu, đứng gần cuối BXH MLS. Mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi cựu thủ quân Man United xuất hiện.

Với 12 bàn thắng, 6 đường kiến tạo sau 19 lần ra sân, trực tiếp giúp CLB thủ đô nước Mỹ lọt vào top 5 đội mạnh nhất, đồng nghĩa với tấm vé dự vòng play-off của khu vực miền Đông.

Ở trận đấu quyết định tấm vé play-off gặp New York City, Rooney đã tỏa sáng rực rỡ với 2 pha lập công giúp đội nhà đánh bại CLB của David Villa với tỷ số 3-1.

Rooney lập siêu phẩm đá phạt từ khoảng cách 32 m Cựu thủ quân MU ghi bàn thắng duy nhất giúp DC United giành chiến thắng ở vòng 32 MLS.

Rooney lập cú đúp giúp DC United giành suất dự play-off

Ở cuộc chạm trán New York City trong khuôn khổ vòng 33 bảng miền Đông, cựu tiền đạo MU tiếp tục tỏa sáng với cú đúp, qua đó mang về chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm