Phổ biến khắp nơi nhưng không phải ai cũng biết thành phần tạo nên những chai bia hảo hạng.
Bia dần trở thành một phần khó có thể thiếu mỗi khi tụ họp bạn bè.
|
Bia được biết đến từ những nền văn minh cổ đại, sớm nhất là ở Ai Cập và Iraq từ năm 9500 trước Công nguyên. Bằng chứng cổ nhất về bia từ lúa mạch được tìm thấy vào khoảng năm 3500-3100 trước Công nguyên ở phía Tây Iran.
Có rất nhiều loại bia trên thế giới. Tuy nhiên, chúng có thể được phân chia bia thành hai loại chính: ale bia và lager bia. Cách phân chia này tương tự vang trắng và vang đỏ. Cả hai đều giống nhau về thành phần và phương pháp ủ, chỉ khác nhau về loại men dùng trong quá trình lên men bia. So với ale bia thường có vị trái cây nhẹ, lager bia lại phổ biến và được tiêu thụ rộng rãi tại Việt Nam nhờ vào vị đắng đặc trưng cùng hương vị đậm đà.
Thế nhưng trên toàn thế giới, bia lager đã có hàng trăm nhãn hiệu lớn nhỏ, mỗi nhãn hiệu bia lại mang đến một hương vị khác nhau. Vậy đâu là bí quyết tạo nên sự khác biệt? Câu trả lời đến từ sự biến tấu trong khâu nguyên liệu và quy trình sản xuất. Điển hình là bia Heineken - một trong những thương hiệu toàn cầu, được yêu thích trên toàn thế giới. Heineken đã biến tấu lại theo cách hoàn toàn mới để không chỉ là một loại bia dành cho phái mạnh mà còn trở thành thương hiệu bia cao cấp cho các quý ông.
Cụ thể, trong thành phần nguyên liệu, ngoại trừ những nguyên liệu tự nhiên với chất lượng tốt nhất như: nước tinh khiết, hoa bia, đại mạch nảy mầm; Gerard Adriaan Heineken - ông tổ của Heineken - đã chọn men Heineken A-Yeast. Đây là loại men đặc biệt, mang tới hương vị bia đặc trưng, cân bằng với một chút mùi trái cây dịu nhẹ thường thấy trong bia Heineken.
4 nguyên liệu làm nên sự tinh khiết trong từng sản phẩm bia Heineken.
|
Song song đó, phương pháp ủ bia cũng là một nghệ thuật để tạo nên sự khác biệt cho từng thương hiệu. Thay vì ủ bia bồn dọc kiểu truyền thống, bia Heineken được ủ trong bồn ngang, tạo áp suất hoàn hảo để men Heineken A-Yeast đạt ngưỡng tuyệt hảo. Hơn thế nữa, để đưa ra những lon, chai bia với hương vị đậm đà, tinh khiết cùng sắc vàng óng ánh, mỗi sản phẩm đều được ủ trong thời gian đúng 28 ngày.
Vì thời gian là tiền bạc nên Heineken chọn cách đầu tư vào thời gian để cho ra những sản phẩm hoàn hảo.
|
Tuy nhiên, hương vị không chỉ là điểm thu hút duy nhất của những sản phẩm bia ngày nay. Để được yêu thích trên toàn cầu, Heineken còn chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng. Trước tiên phải kể đến những lần thay đổi mẫu mã mà gần đây là sự kiện “Khám phá thế giới Bond” với hình ảnh điệp viên James Bond 007 trên nhãn chai. Ngoài ra, mẫu chai “Thành phố thế giới trong tay bạn” với tên các thành phố lớn cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm cao cấp ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Đặc biệt, với lần ra mắt “Dấu ấn cho sự hoàn hảo”, bảo chứng cho chất lượng của bia Heineken được thể hiện thông qua ngôi sao đỏ dập nổi cùng dòng chữ Heineken Quality (Chất lượng Heineken) và lớp giấy bạc ôm gọn cổ chai, tạo nên vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng.
Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng Heineken Green Room tại Hà Nội sẽ gồm các ngôi sao Tuấn Hưng, Tóc Tiên, Tiên Tiên, Hoàng Tôn, nhóm Oringchains, rapper Boogie và hai phù thủy âm nhạc - DJ Doru Tudose, DJ Tripple D.
|
Một điểm cộng khác cho các trải nghiệm của Heineken là hàng loạt sự kiện đẳng cấp như “Trải nghiệm chuẩn sao”, “Khám phá thế giới Bond”… và gần đây nhất là sự kiện âm nhạc Heineken Green Room - đại tiệc âm nhạc và ánh sáng đã gây náo động Cần Thơ và Nha Trang. Không dừng lại tại đó, sự kiện đình đám này sẽ tiếp tục đến với các bạn trẻ thủ đô vào 15/10 tại sân vận động Hàng Đẫy.
Với chủ đề “Can you see music?”, chương trình sẽ là sự bùng nổ của âm thanh cùng hiệu ứng thị giác độc đáo, kết hợp với những màn trình diễn của nhiều ngôi sao hàng đầu Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn đem đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao. Truy cập Facebook chính thức của Heineken tại www.facebook.com/HeinekenVN để cập nhật những thông tin mới nhất và bùng nổ cùng Heineken.