Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tủ điện 'nguy hiểm chết người' trải khắp vỉa hè thủ đô

Hàng loạt tủ điện, trạm biến áp có hình "đầu lâu xương chéo" tràn lan trên nhiều tuyến phố sau khi Hà Nội hạ ngầm dây cáp điện. Một số đã có dấu hiệu hư hỏng, mất thẩm mỹ.

Hàng chục tủ điện, tủ cáp quang, truyền hình cáp đang nằm "chình ình" trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn. Tủ nhỏ cao chừng 50 cm, tủ lớn thì cao ngang đầu người. Sở dĩ có chiều cao như vậy vì sau khi hạ ngầm đường điện nhân dịp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, khi mưa lớn các tủ điện sát đường có vị trí thấp gây mất an toàn cho người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Điện lực Hà Nội đã bố trí thêm bệ móng.
Hàng chục tủ điện, tủ cáp quang, truyền hình cáp đang nằm
Hầu hết các trạm biến áp, tủ điện đều có biển báo "có điện nguy hiểm" khiến dân cư xung quanh bất an, người đi trên vỉa hè không dám đi gần. 
Không chỉ gây hoang mang, những tủ điện này còn làm mất mỹ quan cho cả tuyến đường. Tờ rơi quảng cáo dán chi chít 2 bên mặt, nhiều hàng nước còn tận dụng làm nơi cất đồ, đựng cốc chén.
Tủ điện cũng được đặt ở các điểm đỗ xe buýt công cộng. Ngân Bình, sinh viên ĐH Tự nhiên cho biết:
Tủ điện cạnh một điểm đỗ xe buýt công cộng. Ngân Bình, sinh viên ĐH Tự nhiên cho biết: "Ngày nào em cũng phải đứng ở đây, rất sợ".
Các tủ điện, tủ cáp quang bố trí san sát và không thẳng hàng. Trung bình cứ 3m-5m lại có một chiếc.
Người dân sống trên các tuyến phố này không dám cho trẻ nhỏ ra chơi, việc đi lại trên vỉa cũng hạn chế. Ông T. làm nghề sửa xe ở đầu ngõ 2 Tây Sơn cho hay, điện thì ai cũng sợ nhưng đành phải chịu chứ không biết làm sao.
Nhiều tủ bị mất khóa, dây diện lòi ra ngoài tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Nhiều tủ bị mất khóa, dây điện lòi ra ngoài tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Vỉa hè vốn đã chật hẹp nay lại có 3 tủ điện xếp hàng ngang.
Với hàng loạt tủ điện được bố trí  trên vỉa hè người dân lo ngại về những cái "bẫy trên trời được đem xuống đặt dưới đất".

Liều mạng ở Hà Nội: Tủ điện thành hàng nước, bếp ăn

Trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô, dù mỗi hộp điện đều có biển cảnh báo nguy hiểm, song nhiều hộp điện này đã trở thành nơi bán hàng, quảng cáo.

Duy Hiếu

Bạn có thể quan tâm