Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự động lọc những thí sinh trúng tuyển trường công an

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết dữ liệu điểm trúng tuyển của các trường khối công an đã được đẩy lên hệ thống và phần mềm sẽ tự động lọc những thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1.

Ngày 29/7, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân công bố điểm trúng tuyển vào các học viện, trường đại học thuộc ngành.

Điểm chuẩn Công an Nhân dân năm nay ở mức rất cao, thậm chí có những ngành đối với thí sinh nữ, điểm chuẩn hơn 30 điểm (D01 ngành Ngôn ngữ Anh, Học viện An Ninh Nhân dân; A00, nữ phía Bắc ĐH Phòng cháy Chữa cháy).

Ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết tối 28/7, dữ liệu điểm trúng tuyển các trường khối công an đã được đẩy lên hệ thống và phần mềm lọc ảo sẽ tự động lọc những thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 có đăng ký vào trường công an.

Diem chuan dai hoc 2017 anh 1
Nữ học viên trường công an. Ảnh: Anh Tuấn.

Các trường đại học dân sự, căn cứ vào kết quả lọc này của phần mềm để có thể xác định điểm trúng tuyển của trường mình.

Cũng như các trường đại học hệ dân sự, sau khi có điểm chuẩn, các trường khối công an chậm nhất là ngày 1/8 sẽ thông báo kết quả trúng tuyển cho thí sinh.

Thí sinh trúng tuyển được yêu cầu nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi bản chính có đóng dấu đỏ để xác nhận nguyện vọng vào học tại các trường công an trong thời gian quy định. 

Theo TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT - nếu đã có tên trong danh sách trúng tuyển, thí sinh xác nhận nhập học vào trường trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc bằng thư chuyển phát nhanh đường bưu điện).

Hội đồng tuyển sinh trường sẽ gửi giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học.

Để làm thủ tục nhập học, thí sinh trúng tuyển vào trường cần nộp những giấy tờ sau đây: Giấy triệu tập trúng tuyển; Học bạ (bản sao có công chứng); Hồ sơ lý lịch có dán sẵn ảnh chân dung đã đóng dấu giáp lai của chính quyền địa phương theo mẫu có sẵn của Bộ GD&ĐT; Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời đối với những người trúng tuyển ngay trong năm tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp trung học đối với những người đã tốt nghiệp các năm trước; Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân; Giấy khai sinh (bản sao có công chứng).

"Đặc biệt lưu ý, thí sinh đến trường nhập học chậm sau 15 ngày trở lên kể từ ngày nhập học ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển nếu không có lý do chính đáng thì coi như bỏ học”, bà Phụng nói.

Điểm chuẩn các trường công an cao nhất là 30,5

Ngày 29/7, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân công bố điểm trúng tuyển vào các học viện, trường đại học thuộc ngành. Theo đó, điểm chuẩn ngành cao nhất lên đến 30,5.


http://anninhthudo.vn/chinh-tri-xa-hoi/muc-chuan-cao-nhat-trung-tuyen-vao-cac-truong-cong-an-305-diem/736282.antd

Theo Vinh Hương / An Ninh Thủ Đô

Bạn có thể quan tâm