Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình 11 người mua bán 799 bánh heroin

Trong số 11 người thuộc đường dây mua bán 799 bánh heroin bị tuyên án tử hình có trùm ma túy Chu Văn Viện và anh trai của bị cáo này.

Sau nhiều ngày xét xử sơ thẩm, chiều 9/8, TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên án đối với 13 bị cáo trong đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Hai anh em trùm ma túy Chu Văn Viện (33 tuổi) và Chu Đình Tuyên (39 tuổi) cùng 9 người khác nhận án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Hai bị cáo còn lại bị tuyên án tù chung thân.

Tu hinh nhom buon heroin anh 1
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9/8. Ảnh: T.D.

Theo cáo trạng, tháng 12/2014, tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và lực lượng chức năng địa phương bắt quả tang Lê Xuân Việt (37 tuổi, ở Vĩnh Phúc), và Nguyễn Văn Tám (38 tuổi, ở Hà Nội) phóng xe vận chuyển 45 bánh heroin.

Làm việc với cảnh sát, Việt và Tám khai nhận vận chuyển ma túy thuê cho Chu Đình Tuyên và một nữ giới người Trung Quốc. Người cầm đầu đường dây chất cấm xuyên quốc là Chu Văn Viện (33 tuổi, ở TP Lạng Sơn).

Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng kết luận Viện đã 22 lần tổ chức mua bán trái phép 799 bánh heroin từ các tỉnh tây bắc đưa sang Trung Quốc, thu lời bất chính hơn 10 tỷ đồng.

Anh trai Viện là Chu Đình Tuyên vốn làm nghề buôn bán nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc. Lóa mắt trước siêu lợi nhuận từ ma túy, bị cáo này trở thành cộng sự đắc lực cho em trai khi tham gia mua bán trái phép 173 bánh heroin.

Cảnh sát xác định đường dây ma túy này có 19 người liên quan. Trong số này có 4 người trốn truy nã, 1 người quốc tịch Trung Quốc được bàn cho cơ quan chức năng sở tại và 1 người đã chết.

Triệt phá đường dây vận chuyển mua bán 799 bánh heroin

Cơ quan điều tra đủ căn cứ kết luận Viện đã mua bán trái phép 22 lần, số lượng 799 bánh heroin (trên 280 kg), thu lời bất chính hơn 10 tỷ đồng.

Hai anh em cầm đầu đường dây buôn 799 bánh heroin

Từ kẻ vận chuyển thuê hàng cấm, Viện tách ra thành lập đường dây ma túy riêng. Với sự hỗ trợ của anh trai, ông trùm 8X đã mua bán trọt lọt gần 800 bánh heroin.


Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm