Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình 3 người trong đường dây mua bán gần 7 kg ma túy

Công an TP.HCM ập vào nhà bắt quả tang nhiều cá nhân đang mua bán heroin. Từ lời khai của những người này, cơ quan chức năng tiếp tục triệt phá đừng dây ma túy rất lớn.

Ngày 21/8, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo, tuyên y án sơ thẩm tử hình đối với 3 bị cáo Vũ Đức Long (48 tuổi, quê Nam Định), Võ Công Sỹ (44 tuổi, quê Nghệ An) và Phan Quang (44 tuổi, ở quận 12, TP.HCM) cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Cùng tội danh, Nguyễn Thị Tính bị tuyên phạt 18 năm tù, Lê Nguyễn Ngọc Tường Lynh 15 năm tù, Lê Nguyên Nhật Linh lãnh 12 năm tù. Riêng Phạm Thị Hương lãnh 2 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Nhưng do các bị cáo này không có kháng cáo, kháng nghị nên tòa phúc thẩm không xem xét.

Theo bản án sơ thẩm, rạng sáng 4/12/2012, tại một căn nhà ở đường Tân Hải (phường 13, quận Tân Bình), Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP.HCM) bắt quả tang 3 người đàn ông trên cùng Nguyễn Thị Tính (24 tuổi) đang có hành vi giao dịch 2 bánh heroin.

Khám xét căn nhà, công an thu thêm gần 1,4 kg chế phẩm heroin, khoảng 2,5 kg chất Methamphetamine (ma túy tổng hợp) cùng 210 triệu đồng, 124.000 USD.

Mở rộng điều tra, công an tiếp tục bắt thêm 3 người khác gồm Lê Nguyễn Ngọc Tường Lynh, Lê Nguyễn Nhật Linh và Phạm Thị Hương (vợ Long). Với vai trò là kẻ cầm đầu, Long khai nhận anh ta có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến một số đường dây ma túy ở TP.HCM. Khi các băng nhóm này bị xóa sổ, thông qua một người bạn, Long liên hệ với Võ Công Sỹ thành lập đường dây ma túy mới.

Tháng 3/2012, Long ra nhà Sỹ ở Nghệ An đặt vấn đề mua ma túy. Có số hàng cấm trong tay (11 bánh heroin và 3,1 kg ma túy tổng hợp), Sỹ lần lượt chuyển vào TP.HCM bán lại cho Long. Long đã phân lẻ số ma túy bán cho các đầu mối, thu lợi bất chính từ 200 - 400 USD/bánh heroin, 7 - 12 triệu đồng/100 gr ma túy tổng hợp.

Trong số khách mua ma túy của Long có Quang, Nhật Linh và Tường Lynh. Cả 3 khai nhận đã bán hàng cấm cho các con nghiện ở khu vực đường Trần Kế Xương (quận Bình Thạnh) và Lăng Cha Cả (quận Tân Bình).

Nguyễn Thị Tính (bồ nhí của Long) được xác định là người đi giao nhận hàng và thu tiền. Theo kết luận của cơ quan điều tra, nhóm tội phạm trên đã mua bán tổng cộng gần 3,8 kg heroin và gần 3,5kg ma túy tổng hợp.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm