Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình 9X giết 2 mẹ con cướp tài sản

Thấy chỉ có người mẹ và con gái ở nhà, lại đeo nhiều trang sức bằng vàng nên Phương nổi máu tham, sát hại cả 2 người để cướp tài sản.

Ngày 30/8, TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Tạ Chung Phương (SN 1994, ngụ Bình Phước) về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Sát thủ 9X trước vành móng ngựa.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng tháng 2/2012, qua sự giới thiệu của một người bạn là Lý Minh Quý, Phương đến nhà chị Lý Thị Phú (SN 1964) ở xã Xuân Thọ, H.Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để bóc hạt điều thuê. Thấy trong nhà chỉ có chị Phú cùng đứa con gái út là Trần Thị Mỹ Linh (SN 1998) sinh sống, trên người hay đeo nhiều nữ trang và dùng điện thoại đắt tiền, Phương liền nảy sinh ý định giết chết cả 2 mẹ con để cướp tài sản.

Khoảng 8h ngày 11/7/2012, do bóng đèn trong nhà bị hư nên cháu Linh gọi Phú đến sửa giúp, nhân lúc không ai để ý Phương lén cắt sợi dây điện dài 70cm cất vào túi áo chờ cơ hội ra tay.

Đến 12h30 cùng ngày, sau khi ăn cơm trưa với 2 mẹ con chị Phú xong, Phương rủ cháu Linh đi ra sau vườn chơi nhằm tách 2 mẹ con ra để dễ hành động. Hai người ngồi chơi một lúc thì Phương đứng dậy, vòng ra sau lưng rồi bất ngờ dùng sợi dây điện siết vào cổ Linh cho đến khi cô bé tắt thở.

Sau đó, Phương tiếp tục vào nhà, nhìn thấy chị Phú đang ngủ trên nệm trong phòng ăn, thì xông đến dùng sợi dây điện siết mạnh vào cổ khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Phương lục lấy 2 chiếc nhẫn, 1 vòng vàng cùng 2 chiếc điện thoại rồi bỏ trốn. Hung thủ mang nhẫn, vòng vàng cùng 1 chiếc điện thoại đi bán được gần 14 triệu đồng.

Đến ngày 17/7/2012, Phương bị công an bắt giữ, sau đó bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên án tử hình. Không đồng ý với phán quyết của tòa sơ thẩm nên Phương làm đơn kháng cáo.

KHẮC THÀNH

Bạn có thể quan tâm