Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình 9X giết người yêu rồi chôn xác xuống bùn

Mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, Sỹ giải quyết bằng cách sát hại người yêu rồi tự tử nhưng bất thành.

Ngày 20/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử lưu động tại Q.Thủ Đức, tuyên án tử hình đối với bị cáo Lê Tiến Sỹ (SN 1990, ngụ P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức) vì 2 tội giết người và cướp tài sản.

Hung thủ trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, Sỹ và chị Võ Thị Ngọc Hiếu (SN 1988, quê Đồng Tháp) có quan hệ tình cảm với nhau. Đầu năm 2012, chị Hiếu phát hiện Sỹ hay chơi bời, cờ bạc, rượu chè nên can ngăn khiến 2 người xảy ra mâu thuẫn. Lúc này Sỹ cũng đang buồn về chuyện gia đình nên nảy sinh ý định sát hại người tình rồi tự tử để chết chung.

Khoảng 15h45 ngày 3/12/2012, Sỹ gọi điện cho người yêu rủ đi chơi, sau đó chị Hiếu chạy xe máy đến nhà bạn trai. Trước khi đi, Sỹ lấy một con dao giấu vào túi quần.

Đến khoảng 18h30, đôi tình nhân đến khu vườn tràm thuộc khu phố 1, P.Linh Xuân ngồi tâm sự. Một lúc sau, Hiếu nhìn thấy trong túi Sỹ có con dao nên cầm lấy và tra hỏi, 2 người lại xảy ra cãi vã. Trong lúc giằng co, Sỹ giật được con dao rồi đâm nhiều nhát vào người Hiếu khiến chị gục xuống. Sau đó hung thủ kéo nạn nhân vào bên trong vườn tràm.

Khi thấy người yêu còn thở thoi thóp nên Sỹ lấy nón bảo hiểm đập mạnh nhiều cái vào đầu cho chết hẳn. Thấy trên tay Hiếu có đeo 3 nhẫn vàng, Sỹ cầm lấy bỏ vào túi quần, giấu xác nạn nhân xuống vũng bùn rồi đi về.

Đến tối không thấy con gái về nên gia đình chị Hiếu đi tìm và trình báo công an địa phương. Đến 11h 35 ngày 6/12/2012, công an P.Linh Xuân phát hiện thi thể chị Hiếu trong vũng bùn.

Sau khi gây án, hung thủ mang 3 chiếc nhẫn vàng đem bán lấy tiền tiêu xài. Đến khoảng 9h sáng ngày 7/12/2012, Sỹ đến nhà bạn là Văn Hữu Lệ (đường Tô Hiến Thành, Q.10). Tại đây, hung thủ mua một bịch thuốc trừ sâu và một chén đậu hũ trộn lẫn với nhau rồi ăn để tự tử. Người nhà của anh Lệ nhìn thấy nên đưa đi cấp cứu. Sỹ bị công an bắt giữ ngay khi vừa xuất viện.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm