Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình cựu sinh viên đoạt mạng cụ ông 90 tuổi để cướp vàng

Không có tiền để vào miền Nam sống, Tùng đột nhập nhà cụ ông 90 tuổi trộm máy bơm nước. Bị phát hiện, anh ta xuống tay sát hại chủ nhà, sau đó lấy tiền, vàng của nạn nhân bỏ trốn.

Nghe cháu trai kể lại hành vi phạm tội trước vành móng ngựa, dì ruột bị cáo đưa tay quệt nước mắt. Có lẽ bà đang hối hận vì không sát sao, quan tâm, chăm nom đứa cháu mồ côi mẹ nên mới xảy ra cơ sự.

Sát hại chủ nhà khi bị phát hiện

Ngày 26/9, TAND Hà Nội đưa bị cáo Lê Ôn Tùng (28 tuổi, ở xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa) ra xử tội Giết người, Cướp tài sản. Nạn nhân là cụ Tạ Văn Cát (90 tuổi), hàng xóm của bị cáo.

Trước vành móng ngựa, Tùng khai đi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền vào miền Nam sinh sống, tìm việc làm.

Tài liệu điều tra thể hiện, tối 17/8/2015, anh ta ra ngôi nhà hoang của gia đình ngồi hút thuốc, quan sát hàng xóm, chờ thời cơ sơ hở để ra tay trộm cắp tài sản. Tại đây, thanh niên 28 tuổi phát hiện ngôi nhà hàng trước mặt không có ai nên trèo tường vào. Không mở được khóa cửa, Tùng chuyển mục tiêu sang nhà cụ Cát kế bên vì biết chủ nhân sống một mình.

Khi đang tìm máy bơm nước để lấy, tên trộm thấy đèn trong nhà cụ ông bật sáng nên vội trốn sau bể nước. Bị chủ nhà rọi đèn pin vào mặt, Tùng lao tới vật cụ ông 90 tuổi xuống đất, sau đó bóp cổ nạn nhân đến ngất xỉu.

Tưởng chủ nhà đã chết, hung thủ lấy thuốc lá ra hút. Kiểm tra, thấy mạch ở chân nạn nhân vẫn đập, Tùng đứng dậy lấy khăn mặt nhét vào mồm, trói tay cụ ông 90 lại. Sau đó, anh ta cầm đèn pin vào nhà lục lọi, lấy 22 triệu đồng tiền mặt và 26 chỉ vàng của chủ nhà, bỏ trốn vào TP.HCM.

4 tháng sau ngày gây án, hung thủ ra cơ quan công an đầu thú. “Bị cáo ra đầu thú vì ân hận, day dứt. Xin HĐXX cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, Tùng khai tại tòa.

Tu hinh cuu sinh vien anh 1
Bị cáo Tùng trước vành móng ngựa. Ảnh: Vân Thanh.

Dì nạn nhân ân hận trước tòa

Biết tin đứa cháu mồ côi gây án, bà Sim (dì ruột bị cáo) vội gom góp, vay mượn người thân được 50 triệu đồng để thay cháu khắc phục hậu quả. Có mặt tại tòa, người phụ nữ luống tuổi thi thoảng đưa tay lau nước mắt.

Trình bày tại tòa, bà Sim xin HĐXX cho mình được thay người chị đã khuất gửi lời xin lỗi gia đình bị hại đồng thời xin được thay cháu bồi thường tất cả.

"Tội do cháu gây ra nhưng tôi và gia đình mình cũng có tội khi không biết giúp đỡ Tùng khi cháu rơi vào hoàn cảnh bần cùng. Chúng tôi đã quá cứng rắn khi không giúp đỡ và làm hỏng cuộc đời cháu", bà Sim nghẹn ngào.

Theo lời kể của người phụ nữ này, bị cáo có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ mất từ khi Tùng còn là đứa trẻ, ít lâu sau bố lấy vợ mới, sinh thêm 2 người con nữa nên cậu bé ít được quan tâm.

Tuy nhiên Tùng vẫn vượt lên hoàn cảnh, trở thành sinh viên một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội, được học bổng hàng năm. Nhưng học đến năm thứ 3, chàng sinh viên phải bỏ dở vì không được bố chu cấp tiền ăn học.

Để có tiền nuôi sống bản thân, Tùng đi làm gia sư. Công việc bấp bênh, mâu thuẫn với bố, thanh niên này xin cha tiền để vào miền Nam sống. "Chỉ vì không được bố cho tiền nên cháu nó mới phạm tội", dì bị cáo nói. Nói xong, người phụ nữ quay xuống chỉ người đàn ông vẫn ngồi lặng thinh từ khi bắt đầu phiên tòa: "Đây là bố bị cáo".

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Tùng tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản.

Cụ ông 90 tuổi tử vong trong tư thế bị trói

Gọi không nghe ai trả lời, người hàng xóm trèo tường vào nhà thì phát hiện cụ Cát nằm trên sân, 2 tay bị trói và đã tử vong.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm