Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình kẻ bắt cóc sát hại bé trai ở Bình Thuận

TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt Nguyễn Bảo Vũ (22 tuổi) mức án tử hình về 2 tội Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 12/8, TAND tỉnh Bình Thuận xét xử sơ thẩm Nguyễn Bảo Vũ (22 tuổi), kẻ đã bắt cóc và sát hại bé trai 10 tuổi ở huyện Tuy Phong, Bình Thuận vào tháng 4/2016 gây rúng động dư luận.

TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt Vũ mức án tử hình về 2 tội giết người và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Theo cáo trạng của vụ án, lúc 21h15 ngày 4/4, anh Phan Khắc Dũng (46 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Liên Hương) đến công an huyện Tuy Phong trình báo con trai anh là bé P.K.U.N (11 tuổi, học sinh lớp 5) đi học võ đến tối không thấy về.

Tu hinh ke bat coc giet be trai anh 1
Phiên tòa xét xử Nguyễn Bảo Vũ thu hút khá đông người dân huyện Tuy Phong, Bình Thuận theo dõi. Ảnh: T.H

Đến 19h30, anh Dũng nhận được tin nhắn với nội dung: “Con ông bà đang bị tui giữ ở Phan Thiết. Muốn chuộc con về chuẩn bị 200 triệu, không được nói cho ai biết hay báo công an thì tui sẽ giết nó, sẽ thông báo địa điểm sau”.

Trong đêm 4/5, anh Dũng và kẻ tống tiến nhắn tin qua lại với nội dung thỏa thuận số tiền chuộc con tin. Anh Dũng không lo đủ số tiền theo yêu cầu và kẻ tống tiền đồng ý nhận trước 60 triệu đồng, giao tiền tại vị trí trước quán Sơ Ri ở thị trấn Liên Hương.

Sáng 5/5, anh Dũng nhận được tin nhắn yêu cầu vào TP Phan Thiết nhận con. Khi anh đến điểm hẹn thì không liên lạc được với người nhắn tin. Sau khi tiếp nhận thông tin, công an đã khoanh vùng các đối tượng nghi vấn và xác định Nguyễn Bảo Vũ (24 tuổi, ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương, là hàng xóm của anh Dũng) là nghi can số 1.

Trưa 6/4 công an triệu tập Nguyễn Bảo Vũ, Vũ khai nhận đã bắt cóc, giết cháu N. để bịt đầu mối rồi mới tống tiền gia đình.

Tại phiên tòa, Vũ nói không có ý định giết người, do hoảng loạn nên mới sát hại bé trai.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng anh ta đã hai lần thực hiện hành vi bóp cổ cháu, đồng thời khi chôn đã cởi hết áo quần nhằm mục đích phi tang hành vi phạm tội của mình. Hành vi của bị cáo rất lạnh lùng, nhẫn tâm. Là người quen biết thân thiết nhưng bị cáo giết hại cháu bé, sau đó còn nhắn tin đòi tiền gia đình.

Nói lời sau cùng, Vũ thừa nhận hành vi của mình là sai trái nên gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân đồng thời mong tòa khoan hồng, cho con đường sống. Xét thấy hành vi phạm tội của Vũ đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX cho rằng cần xử lý nghiêm minh, loại bỏ khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe ngăn ngừa chung.

Tòa tuyên phạt Vũ mức án tử hình về tội giết người, 8 năm tù tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt tử hình.

Bé trai 11 tuổi bị người quen bắt cóc rồi sát hại

Lúc đầu, Vũ định bắt cóc Nghi để đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, thấy bé trai khóc to, anh ta sợ bại lộ nên đã ra tay sát hại.

 

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm