Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình kẻ giết bạn đồng tính vì bị ép 'quan hệ'

Thiếu tiền chăm vợ sắp sinh, Hậu được anh Trường hứa cho mượn với điều kiện phải thỏa mãn nhu cầu của anh ta.

Ngày 1/8, tại phiên tòa lưu động diễn ra tại phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), TAND TP Đà Nẵng tuyên Hoàng Văn Hậu (25 tuổi, ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) tử hình về tội Giết người, 12 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt mà bị cáo này phải nhận là tử hình.

Theo cáo trạng, tháng 3/2012, Hậu vào Đà Nẵng tìm việc làm thì gặp Trường (42 tuổi, ở phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Anh Trường chủ động làm quen và giới thiệu cho Hậu làm nhân viên quán nhậu.

Thấy Hậu điển trai, khỏe mạnh nên Trường nhiều lần rủ về nhà để “quan hệ”. Dù không phải là người đồng tính nhưng biết Trường giàu có, thanh niên này đã lợi dụng quan hệ này để "moi" tiền. 

Cuối năm 2013, Hậu về quê chăm vợ nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với Trường để duy trì mối quan hệ, mong "bạn tình" chu cấp tiền bạc. 

Cuối tháng 9/2014, do không vay mượn được tiền để lo cho vợ sắp sinh, Hậu liên lạc với anh Trường. Qua điện thoại, người này hứa cho tiền nhưng Hậu phải vào Đà Nẵng lấy. 

Hậu tại phiên tòa lưu động ngày 1/8. Ảnh: Anh Vũ.
Hậu tại phiên tòa lưu động ngày 1/8. Ảnh: Anh Vũ.

Ngày 29/9, Hậu đón xe khách vào Đà Nẵng. Hôm sau, thanh niên này đi xe ôm đến gặp anh Trường tại nhà riêng. Tại đây, sau khi ăn cơm xong, chủ nhà bảo Hậu lên giường nằm nghỉ. 

Một lúc sau, Trường vào nằm cùng và có những hành vi sàm sỡ nhưng bị Hậu đẩy ra.

Bị cáo khai, ở trong phòng ngủ, anh Trường liên tục đòi Hậu cho quan hệ tình dục thì mới cho mượn tiền. Bức xúc vì bị xúc phạm, bị cáo bỏ đi nhưng bị anh Trường kéo lại. 

"Trong lúc giằng co, bị cáo quơ tay lên và không may trúng miệng anh Trường và chảy máu. Anh ta chửi bị cáo là đồ nhà quê không có tiền mà còn chảnh. Trường còn lấy đoạn cây đánh nhiều cái vào người bị cáo", Hậu khai.

Lợi dụng lúc chủ nhà sơ hở, Hậu dùng đoạn dây điện siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, thủ phạm lục tìm chìa khóa mở tủ, lấy cọc tiền 169 triệu đồng, 1 dây chuyền trị giá 6,6 triệu đồng, 2 nhẫn trị giá 8,75 triệu đồng, 1 ví có 1,8 triệu đồng.

Trên đường chạy trốn, khi đến đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn gần Trường THPT Trần Phú), Hậu bỏ xe máy lại rồi đi nhờ xe đến khu vực Công viên 29/3. Tại đây, anh ta bắt xe buýt lên bến xe trung tâm TP Đà Nẵng rồi lên xe ôtô về quê ngay trong đêm 30/9. 

Về quê, Hậu đưa 30 triệu đồng cho anh ruột mượn. Số tiền, vàng còn lại thanh niên này chôn sau vườn. 

Ngày 8/10, Phòng PC45 Công an Đà Nẵng phối hợp cùng Công an huyện Diễn Châu và Công an Nghệ An tiến hành bắt khẩn cấp Hoàng Văn Hậu tại quê nhà.

Giết bạn tình đồng tính vì…thất hứa

Thi nhắc việc anh Hưng hứa mua sắm quần áo, giày dép cho mình nhưng anh ta trả lời là không có tiền và sẽ không mua. Tức giận, Thi dùng dao đâm nhiều nhát vào người Hưng.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm