Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình kẻ giết bạn gái liệt hai chân để cướp vàng

Thấy bạn gái bị liệt hai chân và ở nhà một mình, gã trai nổi máu tham lam nên đã xuống tay sát hại để cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, qua chương trình ca nhạc theo yêu cầu của Đài phát Thanh truyền hình tỉnh Bến Tre, Nguyễn Trọng Quý (20 tuổi, xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) làm quen với chị Trần Thị Hoài (33 tuổi ở xã Hòa Thịnh, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Hai người thường xuyên nhắn tin, gọi điện thoại nói chuyện với nhau.

Ngày 20/11/2013, Quý đón xe khách qua nhà Hoài chơi. Gặp mẹ cô gái, anh ta giới thiệu mình tốt nghiệp đại học và đang làm trong ngành xây dựng. Qua trò chuyện, Quý biết Hoài bị liệt hai chân phải đi xe lăn và chỉ có hai mẹ con sống trong nhà, còn người cha đi tu thường ở chùa ít khi về.

Ngày 1/12/2013, Hoài gọi điện cho Quý nói mẹ vừa đi Châu Đốc, ở nhà một mình buồn nên rủ cậu qua chơi. Gã trai đồng ý và chợt nảy sinh ý định cho Hoài uống thuốc ngủ để chiếm đoạt lấy tài sản. Quý đi mua 4 viên thuốc ngủ rồi sáng hôm sau đón xe khách xuống nhà bạn gái.

Hung thủ bị dẫn giải sau phiên tòa.
Hung thủ bị dẫn giải sau phiên tòa.

Đến nơi, Quý đi vào nhà sau pha hai ly cà phê rồi cùng Hoài ra trước cửa nhà ngồi tâm sự. Với ý định chiếm đoạt tài sản nên trong lúc nói chuyện Quý vờ hỏi mượn tiền bạn gái, Hoài nói không có tiền mà chỉ có vàng.

Một lúc sau, hai người kéo nhau vào phòng ngủ của Hoài để quan hệ. “Vui vẻ” xong, Hoài đi tắm. Lợi dụng lúc này, Quý lấy ra 4 viên thuốc ngủ mang theo bỏ vào ly cà phê của người tình.

Tắm xong, Hoài đi lấy một dây chuyền và một nhẫn vàng đem cho Quý xem, rồi cất xuống gần gối nằm. Sau đó, cô uống ly cà phê đã bị bỏ thuốc rồi nói bạn trai cùng đi ngủ.

Khoảng 15 phút sau, thấy Hoài nhắm mắt, tưởng bạn gái đã ngủ nên Quý lén lấy vàng. Nhưng Hoài chưa ngủ hẳn nên nhìn thấy, chụp tay Quý lại ngăn cản. Quý liền dùng gối đè lên mũi, miệng của Hoài cho đến khi nạn nhân nằm bất động. 

Hắn tìm một sợi dây dù buộc vào cổ Hoài treo lên xà nhà rồi đẩy xe lăn vào dưới chỗ treo cổ. Sau đó, Quý còn lấy một sợi nan đan rổ cắt vào cổ tay Hoài để dựng hiện trường giả rằng nạn nhân tự tử.

Sau khi gây án, hung thủ lấy số vàng của nạn nhân rồi đón xe khách về nhà. Quý đem vàng bán được 5,4 triệu đồng tiêu xài và bị công an tỉnh Long An bắt giữ khẩn cấp hôm 7/12/2013.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Quý tử hình về hai tội Giết người và Cướp tài sản. Bị cáo này làm kháng cáo xin được tha tội chết.

Ngày 17/6, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Đứng trước vành móng ngựa, Quý khai rằng mình không có ý giết Hoài mà chỉ muốn lấy tài sản của cô nhưng bị Hoài phát hiện nên mới ra tay sát hại nạn nhân.

“Bị cáo thấy hành vi của mình là tàn nhẫn, độc ác, nhưng mong HĐXX xem xét ân giảm án tử hình cho bị cáo” Quý lí nhí.

Mặc dù con gái bị Quý sát hại dã man, nhưng cha mẹ nạn nhân vẫn làm đơn xin tòa phúc thẩm xem xét giảm án cho hung thủ để anh ta có cơ hội quay về làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy chỉ vì muốn có tiền tiêu xài, nhưng bị cáo không chịu lao động mà lợi dụng vào tình cảm và sự tin tưởng của một người phụ nữ yếu đuối, lại còn bị tật nguyền để chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo thực hiện hành vi rất quyết liệt, có sự chuẩn bị từ trước và giết hại nạn nhân đến cùng trong tình trạng cô gái bị liệt không có khả năng kháng cự. Sau khi gây án bị cáo còn xảo quyệt dựng hiện trường giả để che giấu hành vi phạm tội.

Mặc dù bị cáo phạm tội lần đầu, tại phiên tòa này tỏ ra ăn năn hối cải, gia đình bị cáo đã đền bù một phần thiệt hại và gia đình nạn nhân có làm đơn xin giảm án nhưng những tình tiết này không thấm vào đâu so với tội ác mà bị cáo đã gây ra. Từ đó, HĐXX đã quyết định bác toàn bộ kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm