Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình thanh niên bênh chị họ, đâm thương vong 2 người

Nghe tin chị họ xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp tại công ty, Hiếu cùng một số người thân trong gia đình đến giải quyết rồi đâm chết người.

Ngày 14/6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã xử phạt Nguyễn Văn Hiếu (24 tuổi) tử hình, Vũ Duy Hậu (23 tuổi, cùng ngụ Thừa Thiên - Huế) 14 năm tù về tội Giết người. Về tội Gây rối trật tự công cộng, Văn Thị Kim Anh (23 tuổi) bị phạt 3 năm tù, Nguyễn Thị Bé Vân (20 tuổi) 1 năm và Phan Văn Minh (45 tuổi) 2 năm tù.

benh chi ho dam chet nguoi anh 1
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: T.Thảo.

Theo cáo trạng, Kim Anh và chị Đinh Thị Hằng làm chung trong tổ may của một công ty giày da tại quận Bình Tân (TP HCM). Khoảng 9h30 ngày 5/12/2014, trong lúc làm việc, 2 nữ công nhân xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau lúc tan ca.

Hằng gọi điện cho bạn là anh Quách Văn Hảo kể lại sự việc và nhờ người này đến đón về. Anh Hảo rủ Trần Văn Khương và Đinh Thanh Hùng cùng đi.

Còn Kim Anh gọi cho em họ là Hiếu và Hậu đến đón. Trước khi đi, Hiếu cầm 2 dao để “phòng thân”. Biết sự việc, vợ chồng dì ruột của Hiếu, Hậu là Nguyễn Thị Bé, Phan Văn Minh cùng con trai là Nguyễn Văn Thành cùng đi đến trước cổng công ty giày da.

Khoảng 21h45 cùng ngày, thấy em họ của Kim Anh là Nguyễn Thị Bé Vân (làm chung công ty) đi bộ ra cổng, bà Bé hỏi ai đã gây sự với cháu mình. Vân vừa nói vừa chỉ tay về phía chị Hằng đang đi bộ lại chỗ nhóm anh Hảo chờ.

Lúc này, Kim Anh từ cổng bước ra và thách thức Hằng đánh tay đôi. Anh Hảo can ngăn và đưa Hằng lên xe máy để chở về, tuy nhiên Hiếu chặn đầu không cho đi.

Hằng xuống xe bỏ chạy, Kim Anh và Vân đuổi theo nắm tóc kéo lại và hành hung. Cùng lúc này, anh Phan Đức Thiện (chồng Kim Anh) chạy xe máy đến, vào can ngăn.

Còn Hiếu sau khi chặn xe anh Hảo, mặc dù không có mâu thuẫn gì nhưng thanh niên này vẫn rút dao đâm. Anh Khương chạy đến can ngăn cũng bị Hiếu đâm vào ngực.

Thấy Hậu đang cầm nón bảo hiểm đánh anh Hảo, Hiếu cầm dao đâm tiếp nhiều nhát vào người nạn nhân này. Đồng thời, hung thủ còn tiến lại xe bánh mì gần đó lấy thêm dao truy sát Hùng, nhưng người này chạy thoát.

Hai nạn nhân nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng anh Hảo đã tử vong, còn Khương bị thương tật 53%. Ngày 6/12/2014, Hiếu cùng đồng phạm lần lượt bị công an bắt giữ.

Tân Thanh - Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm