Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình Việt kiều 'mang giúp' 3,5 kg ma túy

Ngày 27/6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên tử hình với bị cáo Phạm Trung Dũng (37 tuổi, Việt kiều Úc) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Dũng quen biết và sống như vợ chồng với Phan Thị Tố Quyên từ năm 2000 tại Úc. Ngày 17/4/2013, Dũng, Quyên cùng 2 con về Việt Nam thăm gia đình ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Dũng lãnh án tử vì
Dũng lãnh án tử vì "mang giúp" 3,5 kg ma túy.

Khi Dũng đang ở TP.HCM thì có một người đàn ông tên Kiên (không rõ lai lịch) điện thoại nói chú Lợi (đang sống ở Úc, Dũng quen qua một người bạn) nhờ mang 2 chiếc valy sang Úc với tiền công là 40.000 AUD và Dũng đồng ý.

Ngày 16/5/2013, khi Dũng đang ở khách sạn Boss (đường Lê Thánh Tôn, quận 1) thì Kiên gọi điện rồi đem 2 chiếc valy tới khách sạn giao cho Dũng.

Nhận 2 chiếc valy, Dũng mang về nhà ở quận Bình Thạnh, nói dối Quyên là mình mua rồi bảo vợ xếp quần áo của gia đình vào đó.

Khoảng 19h30 ngày 17/5/2013, khi vợ chồng Dũng mỗi người xách 1 valy ra sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh về Úc thì bị Hải quan sân bay kiểm tra, phát hiện trong 2 chiếc valy chứa gần 3,5 kg heroin. 

Dũng bị bắt giữ, còn Quyên do không biết về hai chiếc valy trên, tưởng là chồng mua để đựng đồ cá nhân nên không có cơ sở chứng minh là đồng phạm với Dũng.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm