Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự Long ấm ức vì không được nude khi đóng hài

Xuân Bắc khiến người bạn thân ngại ngùng khi tiết lộ câu chuyện của Tự Long trong lần tham gia hài Tết.

Trong chùm phim hài Tết Ất Mùi, Tự Long - Xuân Bắc cùng Trung Hiếu đảm nhận vai chính của vở Quan trường - Trường quan. Chuyện phim kẻ về ba gã trai có cơ may được tuyển vào kinh thành làm quan: một bằng trí thông minh, một bằng sự bất đắc dĩ và một nhờ đút lót. Trước khi nhận chức, cả ba được rèn rũa trong trường quan, một mô hình giáo dục đặc biệt. Tí thông minh, Tồ ngờ nghệch, Tộp gian manh. Cả ba đều dồn tâm huyết học hành để mơ ước trở thành quan từ bé của mình sớm thành hiện thực. Nhưng không ngờ, ẩn dưới vỏ bọc là một ngôi trường dạy cách tề gia trị quốc bình thiên hạ, ôn văn luyện võ, thì hai quan thái giám Hung và Thiện (những người chủ trì ngôi trường) đã biến trường quan thành nơi dạy cách tham ô, nịnh hót, đi đứng luồn cúi, lừa phỉnh, cưa gái, móc túi dân lành.

Tự Long trong cảnh
Tự Long trong cảnh "nhạy cảm" của Quan trường - Trường quan.

Trong phim, Tự Long có cảnh khá nhạy cảm: nude chui vào bụi rậm rồi bị kiến muỗi đốt phải che lá khoai ngứa nhảy ra. Đạo diễn Phạm Đông Hồng khuyên Tự Long nên mặc quần bên trong rồi che lá khoai ra ngoài cho khỏi bị ngứa. Tuy nhiên chàng giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội lại đòi phải nude thật để có cảm xúc diễn. "Cuối cùng vì người Tự Long nhiều sẹo nên Xuân Bắc yêu cầu phải mặc quần. Hơn nữa, cảnh đó còn có hai cô hầu gái, sợ một chiếc lá khoai không che hết thân hình Tự Long" - Xuân Bắc hài hước.

Tuy đã mặc quần, Tự Long vẫn cho biết, anh bị muỗi đốt sưng cả người. Dù vậy, cả Xuân Bắc và Tự Long đều rất hào hứng bởi cứ hai năm, đôi bạn chí cốt mới tham gia một đĩa hài. "Chúng tôi cảm thấy khả năng sáng tạo có giới hạn nên không muốn nhận nhiều. Tôi và Tự Long đều muốn có sự chuẩn bị kỹ càng và chỉ gật đầu khi tìm được đề tài thích hợp, đạo diễn tin tưởng" - Xuân Bắc chia sẻ.

Ê-kíp đã mất 17 ngày liên tục để hoàn thành đĩa hài Tết.
Ê-kíp đã mất 17 ngày liên tục để hoàn thành đĩa hài Tết.

Ngoài Quan trường - Trường quan, chùm phim hài còn có vở Chôn nhời 2 tiếp nối thành công của chương trình hài Chôn nhời 1 đã phát hành Tết Nguyên Đán 2014. Chôn nhời 2 khai thác đời sống riêng của các nhân vật, đẩy mâu thuẫn lên thành những bức xúc không chịu nổi, để kết cục các nhân vật phải lần lượt tìm cách “chôn nhời”, đồng thời kết hợp lồng ghép, phản ánh những sự kiện nóng hổi trong năm 2014. Quang Thắng - Kim Oanh - Phạm Bằng - Quốc Anh tiếp tục đảm nhận các vai chính của phim.

Chôn nhời 1 từng gây xôn xao dư luận khi bị cho là có những cảnh không phù hợp giữa Phạm Bằng - Kim Oanh trước bàn thờ tổ tiên của người dân tại làng cổ Đường Lâm. Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho biết, năm nay Chôn nhời 2 được quay ở bối cảnh mới, kịch bản cũng được cơ quan văn hóa thẩm định kỹ càng. Diễn viên Phạm Bằng thì cho rằng, ông đã bị hiểu nhầm vì những cảnh trong Chôn nhời 1 không có gì quá giới hạn. Bản thân ông cũng không áp lực khi tiếp tục thủ vai chính trong series phim hài được đánh giá cao này.

Huy Phạm

Bạn có thể quan tâm